Dưới đây là những chiếc xe máy giá rẻ, giá chỉ dưới 19 triệu đồng; gợi ý cho những ai đang muốn mua xe máy giá rẻ.

Honda Blade (18,10 triệu đồng)

Honda Blade 110 là mẫu xe số giá rẻ dành cho các bạn sinh viên hay những người có thu nhập trung bình. Mặc dù ở phân khúc này nhưng Honda Blade có thiết kế khá tốt, vẫn có cảm giác chiếc xe được chăm chút chứ không hề “rẻ tiền”. Honda Blade sở hữu thiết kế đậm chất thể thao và cá tính phù hợp với những bạn trẻ năng động hoặc những ai yêu thích phong cách thể thao.

{keywords}

Chiếc xe máy giá rẻ Honda Blade sở hữu thiết kế đậm chất thể thao và cá tính. Ảnh minh họa

Honda Blade 110 có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 1,9 lít xăng/100km. Nhược điểm của chiếc xe này là khi di chuyển vượt qua ngưỡng 60 km/giờ Honda Blade tạo cảm giác tay lái bị rung lắc nhẹ và tâng dần theo tốc độ – một phần do trọng lượng nhẹ. Chính vì thế, nếu xe đi cùng hai người lớn thì tay lái đầm và chắc hơn đôi chút.

Yamaha Sirius (18,10 triệu đồng)

Sirius được biết đến như là một trong những mẫu xe số làm nên tên tuổi của Yamaha tại thị trường Việt Nam, Sirius mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Sirius sở hữu kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ.

{keywords}

Chiếc xe máy giá rẻ này là một trong những mẫu xe số làm nên tên tuổi của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có nhiều lựa chọn phiên bản Sirius với các mẫu tem xe và màu sắc khác nhau. Sirius sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, mang lại công suất 6,6 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Loại động cơ sử dụng trên Sirius được Yamaha tinh chỉnh, giúp tăng khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải.

Suzuki Revo (15,79 triệu đồng)

Revo sở hữu thiết kế thon gọn, khỏe khoắn, phù hợp với các bạn trẻ năng động, cả nam và nữ. Bên cạnh đó, tem xe được thiết kế với nhiều họa tiết thể thao, kết hợp cùng những màu sắc tươi trẻ. Revo được thiết kế với phong cách thời thượng, với đèn xi-nhan được đặt ở yếm xe, tách rời khỏi đèn pha. Cốp đựng đồ phía dưới yên xe có thể chứa một số vật dụng cá nhân cần thiết hàng ngày.

{keywords}

Revo sở hữu thiết kế thon gọn, khỏe khoắn, phù hợp với các bạn trẻ năng động. Ảnh minh họa

Mẫu xe này được trang bị động cơ 109cc, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, mang lại công suất tối đa 6,8 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm ở 6.000 vòng/phút. Hộp số của xe được thiết kế tiên tiến, giúp quá trình sang số nhẹ nhàng.

Wave Alpha (16,99 triệu đồng)

Wave Alpha là một trong những mẫu xe máy giá rẻ đáng mua nhất hiện nay. Đây chính là mẫu xe giúp Honda chiếm 60% thị phần ở Việt Nam. Chiếc xe này sở hữu kiểu dáng nhẹ nhàng, trẻ trung, phù hợp với đối tượng người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Xe có 5 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi.

{keywords}

Wave Alpha là một trong những mẫu xe máy giá rẻ đáng mua nhất hiện nay. Ảnh minh họa

Wave Alpha được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh 97cc, làm mát bằng không khí cho xe có công suất tối đa lên đến 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút. Cho xe có khả năng tăng tốc từ khởi động lên 40 km/h chỉ trong 6 giây, khá nhanh so với nhiều dòng xe khác.

Do có khối lượng khá nhẹ (chỉ 99kg), do đó, phần đầu Honda Wave Alpha nhẹ khiến cho xe có cảm giác không được chắc chắn khi đi với tốc độ cao. Thậm chí, khi đi với tốc độ khoảng 50 – 60 km/h, xe còn cho thấy rõ sự rung lắc mạnh khi vận hành.

SYM Elegant SR (14 triệu đồng)

Về độ bền của xe, có lẽ không cần nói nhiều về uy tín của hãng xe Đài Loan SYM. Về thiết kế và tính năng, Elegant SR cũng không thua kém bất cứ một mẫu xe thịnh hành nào hiện nay. Trong khi đó, giá bán của mẫu xe lại khá mềm, cụ thể, phiên bản phanh đĩa có giá 14,6 triệu và phiên bản phanh cơ có giá 14 triệu đồng.

{keywords}

Giá bán của SYM Elegant SR khá hấp dẫn. Ảnh minh họa

Động cơ 100 phân khối, mã lực mạnh, máy nổ êm hơn, gia tốc nhẹ. Người lái xe sẽ dễ dàng cảm nhận được sự vận hành êm ái, khỏe khoắn của xe Elegant SR mới. Đặc biệt Elegant SR 2014 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá đáng nể, với 1,5L xăng cho hơn 100km theo kết quả kiểm định tại Trung tâm kỹ thuật, đo lường chất lượng tại Trung tâm kỹ thuật, đo lường chất lượng.

(Theo Viet Q)