Không lưu ý các nguyên tắc đơn giản dưới đây khi mua xe máy cũ, bạn rất có thể sẽ rước “đống sắt vụn” về nhà.

1. Xem xe vào ban ngày

{keywords}

Xem xe dưới ánh trăng, đèn đường phố sẽ rất khó để bạn phát hiện ra nhiều điểm không ưng trên sản phẩm mà mình định mua. Ánh sáng ban ngày sẽ giúp bạn quan sát rõ những điểm lỗi trên nước sơn và tấm ốp kim loại của xe cũng như nhiều chi tiết khác sẽ được phơi bày.

2. Nói chuyện trực tiếp với chủ sở hữu

Hỏi xem chủ sở hữu về thời gian, lịch sử và những điểm bất tiện của xe. Kiểu lái xe mà chủ sở hữu hay dùng. Có thể đề nghị lái thử xe một ngày xem sao nữa.

3. Đừng nóng vội

Nhiều người không dễ kìm nén được cảm xúc của mình khi đối diện với thứ mà mình đang mơ ước. Điều đó cũng xảy ra với khách hàng đang cố săn lùng một chiếc xe máy cũ ưng ý. Nhưng thay vì vội vã, bạn nên bỏ thời gian ra để quan sát mẫu xe mình định mua thật kỹ.

4. Không bao giờ mua ngay chiếc đầu tiên

Phải đảm bảo rằng cho đến khi bạn tìm được đúng mẫu xe yêu thích của mình. Cách duy nhất là hãy xem nhiều hơn một chiếc. Đây cũng được xem là nguyên tắc quan trọng nhất trong việc mua đồ cũ.

5. Hãy nghiên cứu cẩn thận

{keywords}

Bạn nên làm quen với những thay đổi của mẫu xe, các màu, những lỗi xe, những lệnh triệu hồi, giá thay các thành phần xe. Các diễn đàn trực tuyến sẽ là những nơi rất tốt để bạn xây dựng kiến thức nền cho mình về các mẫu xe.

6. Tin vào bản năng của bạn

Ngồi trên chiếc xe, bạn cảm thấy ổn, từ hệ thống bánh xe, tay lái cho tới nắp bình xăng và chìa khóa xe. Hãy vận dụng tất cả các giác quan của bạn để cảm nhận và đánh giá.

7. Đi lại và suy nghĩ

Điểm cực kỳ quan trọng, thậm chí nó chiếm chỉ 20 phút của bạn đấy là bạn cần đi lại và suy nghĩ về mẫu xe mà mình định mua. Đó không chỉ là việc bạn tạo ra khoảng thời gian tạo áp lực cho người bán mà còn giúp bạn có thời gian quý giá để tỉnh táo đánh giá.

8. Thực hiện lái thử xe

{keywords}

Đây là cách duy nhất bạn có thể phát hiện ra chiếc xe này có gì tốt hay không. Hầu hết những người bán xe sẽ không cho bạn lái xe mà không ra điều kiện đặt cọc. Lúc này hãy sử dụng giác quan của bạn. Đừng bao giờ đặt cọc tiền cho ai mà bạn chưa kiểm tra hàng cũng như giấy tờ liên quan về mẫu xe này.

9. Kiểm tra giấy tờ xe

Kiểm tra xem số khung, số máy cũng như các thông tin về bảo hành và bảo hiểm, giấy tờ hợp pháp của xe.

10. Mang theo những thứ cần thiết

Đó có thể là một cái bút, một cái bảng ghi nhớ, một loạt các câu hỏi cần thiết để chất vấn người bán, điện thoại di động và dụng cụ lái thử xe.

(Theo Dân Việt)