2017 Buick Enclave, 2017 Acura RDX và nhiều mẫu SUV mới khác được thiết kế công nghệ, vật liệu chống ồn đỉnh cao, giúp lái xe và hành khách không bị phiền nhiễu bởi các âm thanh hỗn tạp trong suốt hành trình.

1. 2017 Buick Enclave

{keywords}

2017 Buick Enclave là mẫu xe ba hàng ghế được hưởng lợi từ công nghệ QuietTuning độc quyền của Buick đem lại khả năng chống ồn, giảm độ rung đỉnh cao. Điển hình như lót cửa ba lớp và kính ép lọc âm cao cấp. Trong khi đó các bộ phận như hệ thống treo, hốc hút gió và ống xả cũng được tinh chỉnh đặc biệt để giảm độ ồn. Vành bánh và lốp xe cũng được lựa chọn để đem lại trải nghiệm yên tĩnh và tinh tế trong cabin xe.

2. 2017 Cadillac Escalade

{keywords}

2017 Cadillac Escalade tiếp tục gây ấn tượng với cách thiết kế SUV đậm nét và cũng là một trong những SUV êm nhất hiện nay. Các kỹ sư Cadillac đã trang bị để Escalade thực sự là một mẫu SUV chính hiệu với cấu trúc thân mạnh mẽ. Xe còn sử dụng các vật liệu chống ồn, với cửa được lót 3 lớp, kính lọc âm và các chi tiết nhỏ bên ngoài xe được thiết kế làm giảm tiếng ồn do gió gây ra. Bên trong xe trang bị hệ thống chống ồn chủ động do Bose thiết kế cùng hệ thống CenterPoint 16 loa giúp cho hành khách thưởng thức âm thanh trong với chất lượng cực tốt.

3. 2017 Lincoln MKX

{keywords}

Hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động là một biện pháp giảm ồn quan trọng của 2017 Lincoln MKX. Hệ thống này dựa vào các thiết bị micro bên trong cabin liên tục theo dõi âm thanh bên trong cabin của MKX. Làn sóng âm sẽ được xử lý để tạo ra một khoang lái yên tĩnh. Cùng với đó là hệ thống kiểm soát hành trình toàn diện của Lincoln, có thể điều chỉnh bộ phận treo giảm sóc chỉ trong chớp mắt, tạo sự ổn định và giảm chấn động từ mặt đường đến xe tới tối đa.

4. 2017 Jeep Grand Cherokee

{keywords}

Ngoài khả năng chạy đa địa hình, người ta thường ít để ý tới trải nghiệm sang trọng với cabin đẳng cấp của 2017 Jeep Grand Cherokee. Ghế bọc da Natura Plus tiêu chuẩn cùng tính năng thông gió và sưởi của ghế lái xe và hàng ghế trước, tính năng sưởi cho hàng ghế thứ hai sẽ đem lại sự thoải mái cho người ngồi. Đáng chú ý xe còn sở hữu công nghệ giảm ồn chủ động nâng 2017 Jeep Grand Cherokee thành một trong những SUV êm nhất. Không những thế, xe còn sở hữu động cơ mạnh nhất trong dòng xe SUV của Jeep với loại V8, dung tích 6.4 lít, cho công suất 475 mã lực.

5. 2016 Land Rover Range Rover Sport

{keywords}

2016 Land Rover Range Rover Sport êm ru với một thiết kế đặc biệt ở bên dưới cản trước làm giảm tiếng ồn của gió. Ở phía sau, xe còn có hệ thống ống xả hai giai đoạn chủ động kiểm soát bằng điện tử. Ở giai đoạn đầu động cơ V8 của xe có thể tạo ra tiếng gầm rú rất chất sau đó đến giai đoạn hai sẽ cho phép cabin trở nên yên tĩnh bất ngờ. Dĩ nhiên Land Rover cũng không tiếc tiền khi tạo ra một dàn âm thanh chất lượng cao cấp ở bên trong giúp hành khách thưởng thức âm nhạc mà không thấy bị phiền nhiễu với những thanh âm hỗn tạp bên ngoài.

6. 2016 GMC Yukon

{keywords}

2016 GMC Yukon là một mẫu SUV đầy đủ kích cỡ và cũng là một trong những mẫu SUV êm ru nhất hiện nay. Xe có hệ thống chống ồn chủ động có thể khóa các sóng âm và còn được trang bị kính chắn gió, kính cửa sổ với lớp kính lọc âm rất tốt. Tất cả các kính cửa và gương đều thiết kế để giảm lực tác động của gió. Hệ thống ống xả van phía sau đem lại độ êm tuyệt vời.

7. 2017 Honda Pilot

{keywords}

Trong số các SUV chạy êm nhất từ các thương hiệu chủ đạo có 2017 Honda Pilot bởi vì se sở hữu các công nghệ giảm âm không kém gì các thương hiệu cao cấp. Với mức giá khởi điểm 30.345 USD, Honda Pilot LX đã có hệ thống chống ồn chủ động. Các thiết bị chống ồn được tích hợp ngay ở hệ thống động cơ có thể khóa các tiền ồn nhờ làm giảm các rung động không cần thiết. Kính chắn gió phía trước và các cửa kính có thể lọc âm tốt. Bộ giảm chấn cùng hệ thống treo đỉnh cao giúp cho Pilot cống lại độ rung và độ nặng nền di chuyển ở các điều kiện đường đi khác nhau.

8. 2017 Ford Flex

{keywords}

2017 Ford Flex xây dựng các loa âm thanh giống như đôi tai của con người để đánh giá những tiếng ồn của gió. Xe còn có lợi thế nhờ bộ cách nhiệt dày ở phía mui xe, kính chắn gió giảm âm và vật liệu hấp thụ âm thanh chống sốc. Cùng với khả năng chống ồn, 2017 Ford Flex còn là mấu SUV cấu hình 3 hàng ghế có giá bán rất hợp lý với mức 30.025 USD.

9. 2017 Mercedes-Benz GLC-Class

{keywords}

2017 Mercedes-Benz GLC-Class gây ấn tượng nhờ cấp độ chống ồn gần như tuyệt đối trong cabin. Hệ thống hàn và lót thông minh cho cánh cửa, cửa sổ và tấm ốp thân cũng như kính chắn gió lọc âm, hệ thống lọc âm của sàn xe đã đem lại lợi thế cho mẫu xế mới mang thương hiệu Đức này. Cùng đẳng cấp chống ồn với GLC-Class còn có mẫu sedan hạng sang Mercedes-Benz E-Class.

10. 2017 Acura RDX

{keywords}

2017 Acura RDX sở hữu công nghệ kiểm soát âm thanh chủ động của Acura, đem lại khả năng giảm ồn đỉnh cao cho cabi. Hơn nữa hệ thốn kiểm soát độ ồn chủ động còn giúp RDX tạo ra phản ứng đảo ngược tín hiệu âm thanh một cách chính xác giúp loại bỏ các âm thanh khó chịu ra khỏi cabin. Hệ thống này còn được kết nối với hệ thống truyền động của xe tạo ra âm thanh động cơ dễ chịu cũng như trong suốt hành trình lái xe năng động của RDX.

(Theo Dân Việt)