Mới đây, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo rằng họ đang điều tra một vụ tai nạn chết người liên quan đến một chiếc Tesla vào ngày 26/7 ở New York.

{keywords}
Liên quan đến loạt tai nạn, hệ thống lái tự động của Tesla bị điều tra

Cụ thể, theo Reuters, một người đàn ông 52 tuổi đã bị đâm trên đường cao tốc Long Island (New York - Mỹ) bởi một chiếc Tesla vận hành hệ thống lái tự động Autopilot. Đây là hệ thống tự động xử lý một số nhiệm vụ của người lái xe, giúp họ có thể rời tay lái trong thời gian dài.

Là một trong những công ty xe hơi được yêu thích nhất ở Mỹ và đã được tạo điều kiện thuận lợi trong gần nửa thập kỷ qua, nhưng gần đây Tesla đang bị NHTSA chỉ trích dữ dội.

NHTSA đã mở hơn 30 cuộc điều tra

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã yêu cầu Tesla gửi một loạt dữ liệu liên quan đến hệ thống lái tự động của mình nhằm điều tra về các vụ tai nạn liên quan đến chế độ lái tự động trong quá khứ. Theo đó, hãng sản xuất xe điện phải trình khối lượng dữ liệu khổng lồ về mỗi đơn vị xe được bán từ năm 2014 đến nay.

Trước đó, trang Car and Driver thông tin, Tesla có thời hạn đến ngày 22/10 để bàn giao dữ liệu, bao gồm chi tiết về những chiếc xe mà họ đã bán được trang bị Autopilot cũng như các thông số vận hành của hệ thống.

{keywords}

NHTSA đã mở hơn 30 cuộc điều tra. 

Một báo cáo của NHTSA vào tháng 8 cho biết, chỉ trong ba năm qua, đã có khoảng 11 vụ tai nạn liên quan đến việc Teslas đâm vào xe cấp cứu hoặc xe ô tô khác, dẫn đến 17 người bị thương và một người tử vong.

NHTSA đã mở thêm 33 cuộc điều tra từ năm 2016. Trong quá trình đó, cơ quan này đã loại trừ việc sử dụng hệ thống lái tự động trong ba vụ tai nạn không gây tử vong.

Nếu thông qua các cuộc điều tra, NHTSA phát hiện hệ thống lái tự động của Tesla không phù hợp để vận hành thực tế, công ty có thể bị buộc phải thu hồi và khắc phục bất kỳ lỗi an toàn nào trong các sản phẩm của mình. Điều này có thể ảnh hưởng đến hơn 760.000 chiếc xe đã được sản xuất và bán từ năm 2014 - 2021.

Quân Hiếu (theo Hotcars)

Mời bạn đọc  chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bị kẹp giữa hai xe tải, túi khí của Tesla Model X vẫn không bung

Bị kẹp giữa hai xe tải, túi khí của Tesla Model X vẫn không bung

Sau va chạm, dù bị kẹp giữa hai xe tải đến bẹp dí đầu xe nhưng túi khí của chiếc Tesla Model X vẫn không bung.