Mới đây, hình ảnh một chiếc Mercedes-Maybach S600 không có biển số và tem đăng kiểm, đỗ trong tầng hầm ở Hà Nội với ngoại thất đầy bụi được chia sẻ trên nhiều diễn đàn ô tô – xe máy, thu hút sự chú ý của nhiều người yêu xe.

{keywords}
Hình ảnh chiếc xe sang Mercedes-Maybach S600 phủ bụi được chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao. (Ảnh: Nhịp sống kinh tế)

Vì bụi bám dày đặc nên không biết siêu xe Maybach S600 này có màu sơn đen hay là màu đá quý Ruby. Trên nắp capô phía trước và nắp khoang hành lý xuất hiện vài nét chữ nguệch ngoạc trên nền bụi bẩn.

Nhìn chiếc xe siêu sang Mercedes-Maybach S600 bị bám đầy bụi, trong khi xe không có biển số cũng như tem đăng kiểm khiến nhiều người đoán rằng chủ nhân chưa từng lái chiếc xe ra khỏi căn hầm này.

Chứng kiến chiếc Mercedes-Maybach S600 trong tình trạng ngoại thất bị bụi bẩn bao phủ, nhiều người yêu xe không khỏi xót xa, tiếc của bởi đây là một chiếc xe đắt tiền.

{keywords}
Chiếc xe "làm bạn" với bụi tại hầm đỗ xe ở Hà Nội. (Ảnh: Thanh niên Việt)

Mercedes-Maybach S600 ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 1/2015, với giá bán 9,669 tỷ đồng. Đến tháng 7/2016, do áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới, Mercedes-Maybach S600 tăng lên thành 14,2 tỷ đồng. Hiện nay giá xe Mercedes-Maybach S600 2019 chính hãng là 14,499 tỷ đồng.

Chiếc Mercedes-Maybach S600 này được phát triển dựa trên dòng S-Class tiêu chuẩn nhưng chiều dài tổng thể của xe tăng 200 mm. Kích thước này của chiếc xe lớn hơn dài hơn phiên bản S500L 200mm ở cả chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở. Hàng ghế sau của Mercedes-Maybach S600 có thể ngả tối đa 43,5 độ và tích hợp đệm đỡ bắp chân.

Mercedes-Maybach S600 được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus, nhờ đó, chiếc xe siêu sang này chỉ mất 5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

{keywords}
Chiếc xe thậm chí chưa có biển và tem đăng kiểm  (Ảnh: Thanh niên Việt)

Việc một chiếc xe hiện đại, sang trọng và đắt tiền như chiếc Mercedes-Maybach S600 này bị bỏ quên và "làm bạn" với bụi trong hầm đỗ xe khiến nhiều người cảm thấy xót của. Nhiều người cũng tò mò lý do vì sao chủ nhân lại bỏ không khối tài sản lớn như vậy mà không sử dụng.

Tuy nhiên, đây không phải là chiếc xe Mercedes-Benz duy nhất bị vứt xó ở Hà Nội. Trước đó, đã có nhiều chiếc xe sang Mercedes trong tình trạng phủ bụi, hư hỏng nặng do bị chủ xe ở Hà Nội "bỏ quên" lâu ngày khiến người yêu xe không khỏi tiếc rẻ.

Trước đó, vào tháng 12/2019, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiếc xe sang Mercedes-Benz S350 đời cũ mang biển số Hà Nội bị "vứt xó" ngoài đường trong tình trạng phủ đầy bụi bẩn, nhiều chi tiết ngoại thất hư hỏng nghiêm trọng.

{keywords}
Chiếc Mercedes-Benz S350 bị bỏ rơi trên đường, làm chỗ trú ngụ cho đàn dê. (Ảnh: Người đưa tin)

Những hình ảnh chụp lại cho thấy, do không được ai trông coi nên chiếc Mercedes-Benz S350 đời cũ trở thành nơi "nghỉ chân" của những chú dê được nuôi gần đó. 

Do bị chủ vứt bỏ ngoài đường nên ngoại thất chiếc Mercedes-Benz S350 này đã bị đã xuống cấp. Lớp sơn của xe có nhiều nơi bị móp nhẹ và trầy xước... 

Cũng vào tháng 12/2019, hình ảnh Mercedes-Benz S63 AMG đời 2011 có giá 7-8 tỷ đồng nằm phủ bụi ven đường nhiều năm tại một khu đô thị ở Hà Nội, xuất hiện trên báo khiến nhiều người không khỏi xót xa,

{keywords}
Mercedes-Benz S63 AMG bị bỏ hoang khoảng 3 năm nay tại khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính.
{keywords}
Đất cát phủ kín xe.

Do nằm đây đã lâu, đất cát đã phủ kín xe. Bánh xe đã bị xì hết hơi, đĩa phanh đã hoen gỉ. Kính chắn gió phía trước bụi bám dày đặc cũng là nơi tập trung rác. Phần nội thất bên trong xe vẫn còn tương đối nguyên vẹn.

Đầu tháng 6/2018, hình ảnh chiếc Maybach 62 Zeppelin phiên bản đặc biệt giới hạn phủ bụi trong một hầm gửi xe ở Hà Nội xuất hiện trên mạng xã hội khiến không ít người mê xe xót xa. "Hàng hiếm" này từng có giá bán không dưới 1 triệu USD tại thị trường Việt Nam.

{keywords}
Xe sang Maybach 62 Zeppelin phiên bản đặc biệt giới hạn phủ bụi trong một hầm gửi xe ở Hà Nội (Ảnh: Thanh niên Việt)

Đầu tháng 6/2017, mẫu xe sang Mercedes-Benz S550 đời 2007-2008 nhiều năm qua đã nằm một góc công viên Hà Nội mà không có ai chăm sóc, chiếc xe bị hư hại nhiều chỗ không thể vận hành. Phần đầu xe với mặt ca-pô xe bị mài xước trầm trọng, kính lái trước vỡ vụn, nóc cửa sổ trời bị phá hủy, túi khí rèm đã bung ra.

{keywords}
 Mercedes-Benz S550 bị bỏ xó nhiều năm tại một góc công viên Hà Nội. (Ảnh: Kiến thức)

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Đỗ xe ở vỉa hè đi uống cà phê, tài xế nhận kết đắng

Đỗ xe ở vỉa hè đi uống cà phê, tài xế nhận kết đắng

Đỗ xe ô tô trên vỉa hè rồi đi uống cà phê, khi quay lại, tài xế vừa bất ngờ vừa giận "tím người" vì những dòng chữ viết trên xe của mình.