BMW 7 Series 2020 vừa nhận được một số cải tiến nhằm mang đến trải nghiệm lái xe tốt hơn, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được trình làng tại triển lãm Detroit Motor Show 2019 cách đây không lâu. Tuy nhiên, hiệu suất vẫn chưa phải là ưu tiên hàng đầu của 7 Series.

{keywords}
BMW 7 Series 2020

Alpina B7 2020 là câu trả lời dành cho những tín đồ BMW mong muốn sở hữu một chiếc "7 Series" với sức mạnh vượt trội. Đối với những người còn khá xa lạ cái tên Alpina, đây chỉ là một bản độ thông thường của 7 Series. Nhưng với những người luôn khao khát một chiếc xe vượt xa tiêu chuẩn của nhà sản xuất, Alpina là một biểu tượng của hiệu suất và tốc độ. Điều gì thực sự làm cho bản độ này trở nên đặc biệt?

Tương tự như RUF đối với Porsche, Alpina không chỉ là một hãng độ của BMW. Chính phủ Đức xem Alpina là nhà sản xuất ôtô trong nước. Hơn 5 thập kỷ qua, Alpina đã phát triển mối quan hệ bền vững với BMW đến mức những thông tin báo chí liên quan đến B7 đều được gửi trực tiếp từ bộ phận truyền thông của BMW.

{keywords}
Xe sedan nhanh nhất thế giới: BMW 7 Series bản độ Alpina B7 2020

Alpina B7 2020 trang bị động cơ V8 tăng áp kép được tinh chỉnh để tạo ra công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm giúp chiếc sedan tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây. Vận tốc tối đa 330 km/h biến nó trở thành chiếc sedan nhanh nhất thế giới.

Để B7 đạt được hiệu suất ấn tượng này, Alpina đã nâng cấp hệ thống làm mát của 7 Series, điều chỉnh hộp số 8 cấp và trang bị thêm ống xả thể thao. Hệ thống treo khí nén và chế độ lái Sport+ được bổ sung nhằm giảm chiều cao gầm xe xuống 15 mm để cải thiện tính khí động học. Cơ chế đánh lái bằng bánh sau và bộ lốp hiệu suất Michelin cũng sẽ hỗ trợ vào cua tốt hơn.

Khác với những chiếc xe đến từ bộ phận M của BMW, Alpina chú trọng vào sự thoải mái của người dùng. Hay nói một cách khác, B7 được sinh ra nhằm mang đến trải nghiệm lái xe ở tốc độ cao. Vì vậy, ngoài chế độ Comfort+, Alpina còn bổ sung cho B7 kính cách âm có đường kính dày hơn giúp cho chuyến đi trở nên yên tĩnh hơn. Giá bán khởi điểm của Alpia B7 2020 là 142.695 USD.

(Theo Zing- Motor Trend)

Vượt Lamborghini, Bentley ra mẫu SUV nhanh nhất thế giới

Vượt Lamborghini, Bentley ra mẫu SUV nhanh nhất thế giới

Phiên bản Bentayga Speed sẽ trở thành mẫu SUV nhanh nhất thế giới khi được chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show theo khẳng định từ chính nhà sản xuất Bentley.