Bãi đỗ xe tự động của Mercedes-Benz có gì đặc biệt? Với công nghệ đỗ xe tự động, người dùng không còn phải đau đầu tìm nơi đỗ hay lo ngại về việc va quệt trong lúc đỗ xe nữa.
Xe Mercedes-Benz sap tu lai hoan toan trong bai do hinh anh 1

Công nghệ đỗ xe tự động do Daimler và Bosch phát triển vừa trở thành hệ thống đạt tiêu chuẩn tự lái cấp 4 đầu tiên trên thế giới được chính quyền phê duyệt.

Xe Mercedes-Benz sap tu lai hoan toan trong bai do hinh anh 2

Hệ thống này đã được phát triển từ năm 2015. Sau khi được thử nghiệm rộng rãi, hệ thống được lắp đặt lần đầu tại nhà để xe của Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart, Đức vào năm ngoái.

Xe Mercedes-Benz sap tu lai hoan toan trong bai do hinh anh 3

Với hệ thống này, chủ xe chỉ cần dừng xe ở vị trí theo chỉ dẫn, bước ra khỏi xe, sau đó dùng điện thoại thông minh để ra lệnh, chiếc xe sẽ tự tìm chỗ đỗ, tự lăn bánh tới chỗ đỗ rồi tự đánh lái chính xác vào đúng khoảng trống đó.

Xe Mercedes-Benz sap tu lai hoan toan trong bai do hinh anh 4

Khi ra về, chủ xe chỉ cần quay lại nơi dừng xe, dùng điện thoại thông minh để ra lệnh cho chiếc xe tự động rời khỏi nơi đỗ và quay lại đúng điểm dừng ban đầu.

Xe Mercedes-Benz sap tu lai hoan toan trong bai do hinh anh 5

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng toàn bộ quá trình này lại vô cùng phức tạp. Để làm được điều này, Bosch đã lắp đặt các cảm biến ở khắp mọi nơi trong bãi đỗ xe nhằm liên tục giám sát, cung cấp thông tin cần thiết để hướng dẫn phương tiện. Chiếc xe sẽ lập tức dừng lại khi phát hiện có chướng ngại vật trên đường.

Xe Mercedes-Benz sap tu lai hoan toan trong bai do hinh anh 6

Người đứng đầu bộ phận xe tự lái của Daimler - tiến sĩ Michael Hafner tin rằng sự chấp thuận lần này sẽ là tiền đề cho việc áp dụng công nghệ đỗ xe tự động ở những gara khác trên toàn thế giới.

 

Theo Zing

Toyota bắt tay với Baidu thống lĩnh mảng xe tự lái tại Trung Quốc

Toyota bắt tay với Baidu thống lĩnh mảng xe tự lái tại Trung Quốc

Toyota Motor sẽ hợp tác với nền tảng xe tự lái Apollo của Baidu - nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm internet hàng đầu Trung Quốc.