Theo đó, bên cạnh dãy số và chữ như hiện nay, các tài xế có thể bổ sung thêm một trong sáu biểu tượng cảm xúc (emoji) vào biển số xe.

Nếu dự luật này được thông qua, các tài xế thuộc bang Vermot, các tài xế Mỹ sẽ có cơ hội chèn thêm một trong sáu biểu tượng cảm xúc vào biển số xe của mình.

{keywords}
Những biển số xe như thế này rất có thể sẽ sớm xuất hiện tại Vermot, Mỹ. Nguồn: The Drive.
{keywords}
Tài xế được thoải mái thể hiện bản thân thông qua các biểu tượng trên biển số xe. Nguồn: Autoblog


Mặc dù Vermont có thể là bang đầu tiên có dự luật kiểu này tại Mỹ, nhưng trước đó nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng quy định này. Cụ thể, bang Queensland ở Australia đã cho phép biển số xe hiển thị biểu tượng cảm xúc. Năm 2019, các tài xế ở bang này có chèn các biểu tượng như cười lớn, cười mỉm, nháy mắt hoặc "yêu" trên biển số xe của mình. Được biết để trang bị biển số dạng này, các tài xế phải bỏ ra khoảng 336 USD.

{keywords}
Những biển số kiểu này có giá lên tới 336 USD. Nguồn: Carscoops.

Hiện vẫn chưa rõ chi phí, hoặc cụ thể sáu biểu tượng được nêu ra trong dự luật trên của Vermont. Tuy nhiên, ước tính hiện nay có khoảng hơn 3.000 biểu tượng cảm xúc đang được xem xét. Bên cạnh đó, các nguyên tắc đặt biển số xe của bang như không sử dụng ngôn ngữ thô tục, khoa trương, tục tĩu hay chữ cái Z không thể là chữ cái đầu tiên trên biển số vẫn được giữ nguyên.

Mai Lý (Theo The Drive)

Mua xe được gần 3 tuần, Audi RS Q8 đã lao đầu xuống kênh

Mua xe được gần 3 tuần, Audi RS Q8 đã lao đầu xuống kênh

Vừa mới về tay chủ nhân chưa được 3 tuần, chiếc SUV sang Audi RS Q8 đã lao đầu xuống kênh.