Nhiều người dân Australia đã gọi điện cho chính quyền báo cáo sự việc trên. Xe cảnh sát lạ giống mẫu xe tuần tra mà họ thường thấy trên đường phố Thượng Hải hoặc Thâm Quyến.

Xe canh sat Trung Quoc 'rom' gay nao loan duong pho Australia hinh anh 1

Xe dán decal xe cảnh sát Trung Quốc xuất hiện trong bản tin của kênh truyền hình 7 News Australia. Ảnh: Carscoops.

Tờ Vice cho biết chiếc xe cảnh sát trên xuất hiện ở thời điểm diễn ra cuộc biểu tình tại Hong Kong nên ít nhiều khiến người dân có sự liên tưởng. Một số người cho rằng có sự liên quan giữa xe cảnh sát và cuộc biểu tình rầm rộ của dân Hong Kong.

Tuy vậy, đó chỉ là phỏng đoán bởi giới chức Australia khẳng định không có sự liên hệ giữa hai sự việc đó. Nói với kênh truyền hình địa phương 7 News Australia, một quan chức cảnh sát nước này cho biết chủ xe đã mua decal xe cảnh sát Trung Quốc trên eBay rồi dán vào xe.

Xe canh sat Trung Quoc 'rom' gay nao loan duong pho Australia hinh anh 2

Xe cảnh sát Australia. Ảnh: Carscoops.

Tuy nhiên, giải thích này không hoàn toàn trấn an mọi người. Một người giấu tên nói với kênh truyền hình ABC (Australia) rằng có bí ẩn nào đó sau sự việc này.

Dán decal vào xe phục vụ mục đích trang trí không phải hành vi phạm luật tại Australia. Luật pháp Australia chỉ cấm giả mạo xe cảnh sát nước này mà không nhắc tới xe cảnh sát nước khác.

 

Theo Zing

Cục Đăng kiểm "tuýt còi" trào lưu dán tem cảnh sát UAE

Cục Đăng kiểm "tuýt còi" trào lưu dán tem cảnh sát UAE

Chủ xe buộc phải gỡ bỏ hình ảnh, logo của cảnh sát Dubai và các loại hình ảnh không phù hợp quy định trước khi kiểm định phương tiện.