Mẫu xe bay này là loại xe 1 chỗ ngồi dùng công nghệ bay giống như trực thăng 4 cánh, cho phép người điều khiển chúng có cảm giác như đang lái một chiếc xe mô tô. Thiết kế của Hoverbike S3 lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao tiện dụng, mạnh mẽ, có thể lướt trên không bằng cách thay đổi hướng và độ cao.

{keywords}
Mẫu xe bay Hoverbike S3 được sát Dubai đặt hàng

Theo các nhà thiết kế, xe bay Hoverbike S3 có khả năng đạt đến tốc độ tối đa 96 km/h và chỉ chở một người trên không. Nếu chở thêm 300kg hàng hóa, vận tốc nó đạt được là 70km/h.

Hoverbike S3 2019 nặng 114kg dùng pin sạc cho phép điều khiển ở chế độ không người lái trong 40 phút. Thời gian bay thực tế với phi công là 10 đến 25 phút phụ thuộc vào trọng lượng của người điều khiển và điều kiện thời tiết. Nó có thể bay cao 15m. Nếu trong điều kiện thời tiết thuận lợi, độ cao của Hoverbike S3 có thể tăng thêm vài mét.

{keywords}
Cận cảnh trung tâm điều khiển Hoverbike S3

Xe có khả năng bay khi không có người lái, lúc đó xe chạy bằng chip cảm biến, theo định vị GPS. Trong trường hợp này, chiếc xe bay theo quỹ đạo định trước.

Nhà sản xuất cho biết, giá của một chiếc xe bay Hoverbike S3 khoảng 150.000 USD (tương đương 3,5 tỷ đồng).

{keywords}
Hoverbike S3 có giá khoảng 3,5 tỷ đồng

Giám đốc điều hành Hoversurf Joseph Segura-Conn cho biết, những người mua sẽ được kiểm tra để đảm bảo khả năng sử dụng được thiết bị công nghệ mới này và không giới hạn với các khách hàng cá nhân.

Hoverbike S3 có 4 mẫu thử nghiệm. Trong đó mẫu mới nhất đã được đem trưng bày trong triển lãm ở Dubai. Công ty này đã ngay lập tức nhận được đơn đặt hàng từ cảnh sát Dubai và ký hợp đồng cung cấp những chiếc xe này cho cảnh sát làm nhiện vụ tuần tra trên đường phố.

(Theo Cartimes)

Ô tô Trung Quốc nhái xe sang nếu về Việt Nam sẽ bị coi là hàng giả

Ô tô Trung Quốc nhái xe sang nếu về Việt Nam sẽ bị coi là hàng giả

Khi Land Rover thắng kiện hãng xe Trung Quốc do bị nhái thiết kế, nhiều người đặt câu hỏi về số phận những mẫu xe nhái khác như: Zoyte, BAIC.