Đa số các loại túi khí có mục đích chính để bảo vệ mạng sống của hành khách trong tai nạn, nhưng IIHS lại phát hiện ra các túi khí đầu gối lại không đáp ứng được điều đó, dù chúng được trang bị phổ biến trên nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay.

Túi khí đầu gối không có nhiều tác dụng thực tế? - ảnh 1

IIHS cho biết túi khí đầu gối không đem lại nhiều lợi ích.

IIHS đã thu thập dữ liệu từ thử nghiệm va chạm của mình cũng như các vụ tai nạn thực tế, rồi so sánh kết quả chấn thương giữa xe có và không có túi khí đầu gối. 

Trong các vụ va chạm thực tế, túi khí đầu gối gần như không giúp giảm chấn thương quá nhiều, từ 7,9% ở xe không có đến 7,4% ở xe có trang bị. Đối với thử nghiệm của IIHS, trong các bài kiểm tra va chạm chồng chéo phía trước, túi khí rèm không có hiệu quả. Còn bài kiểm tra va chạm chồng chéo nhỏ, các túi khí tăng nhẹ nguy cơ bị chấn thương quanh vùng chân dù cũng giảm nhẹ nguy cơ chấn thương cho vùng đầu.

Kết quả này đã đặt ra câu hỏi về việc vì sao các nhà sản xuất vẫn sử dụng trang bị này. Tuy vậy, IIHS không hề khẳng định túi khí đầu gối nguy hiểm hay cần loại bỏ. Về cơ bản, chúng chỉ không mang lại hiệu quả cần thiết trong thực tế.

Theo Tiền phong

3.200 xe Ford Ranger bị lỗi túi khí phải triệu hồi ở Việt Nam

3.200 xe Ford Ranger bị lỗi túi khí phải triệu hồi ở Việt Nam

Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, 3.200 xe Ford Ranger sản xuất từ 22/11/2007 đến 10/10/2011 sẽ được triệu hồi để sửa lỗi túi khí nguy hiểm.