Theo tờ The Verge, công ty khởi nghiệp sản xuất ô tô điện nói trên có tên là NIO. Việc thu hồi gần 5.000 chiếc SUV ES8 diễn ra sau khi có nhiều báo cáo về các trường hợp loại xe này bị lỗi thiết kế, pin của SUV ES8 bị đoản mạch, gây cháy nổ.

Được biết, những chiếc SUV ES8 vừa bị triệu hồi được chế tạo trong khoảng thời gian từ 2/4/2018 đến ngày 19/10/2018 và sẽ cần phải thay pin. Công ty cho biết sẽ mất hai tháng để đổi bộ pin trên tất cả các phương tiện bị ảnh hưởng.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân cháy nổ xuất phát từ một số trường hợp, cáp điện áp trong bộ pin của sản phẩm này bị đoản mạch. Theo thời gian, sự tiếp xúc lặp đi lặp lại giữa điện áp truyền trong dây cáp điện đã làm hao mòn một số dây cáp đó, dẫn đến tình trạng ngắn mạch và dẫn đến một số đám cháy.

Những chiếc SUV ES8 vừa bị thu hồi vì lỗi pin được chế tạo trong khoảng thời gian từ 2/4/2018 đến ngày 19/10/2018. Ảnh: The Verge

Công ty NIO cho biết, họ đã chuyển sang một bộ pin với thiết kế cấu trúc khác vào tháng 10/2018, đó là lý do tại sao việc thu hồi dừng lại ở thời điểm này. Công ty cũng sẽ bồi thường cho tất cả người dùng đã bị mất tài sản trong các sự cố do chất lượng pin và các vấn đề an toàn, theo luật pháp liên quan.

Theo vietq

Honda triệu hồi 1,6 triệu chiếc ôtô cuối cùng bị lỗi túi khí Takata

Honda triệu hồi 1,6 triệu chiếc ôtô cuối cùng bị lỗi túi khí Takata

Hãng xe Nhật đang tiến hành đợt triệu hồi cuối cùng liên quan đến lỗi túi khí Takata với số lượng 1,6 triệu chiếc tại Mỹ.