Ở hai mẫu xe cổ điển này, sức hấp dẫn nằm ở số khung, số máy liên tiếp nhau.

Chiếc thứ nhất được tìm thấy vào cuối năm 2018. Số khung của nó là 43 được sản xuất vào năm 1954. Tất cả mọi thứ trên xe đều được coi là nguyên bản từ kính đến nội thất bọc da màu xám và hệ thống truyền động, bánh xe. Ngay cả lốp xe cũng là của nhiều thập kỷ trước.

{keywords}
Mercedes-Benz Gullwings 300SL hàng hiếm với vẻ ngoài nguyên bản, ngay cả lớp bụi thời gian

Thay đổi duy nhất của chiếc xe kể từ khi sản xuất là phần hoàn thiện thân xe. Mercedes-Benz Gullwings 300SL ban đầu được sơn màu xanh lam nhưng chủ nhân của nó quyết định sơn lại. Vào năm 1960, thân xe đã được chà nhám và sơn lót nhưng cho đến nay, nó vẫn chưa được sơn hoàn thiện.

Chiếc xe thứ 2 được Mercedes-Benz tiết lộ có số khung là 44 sẽ được khôi phục hoàn toàn như chiếc Gullwing 300SL vừa được sản xuất vào năm 1954. Chiếc xe có nhiều chi tiết đặc biệt được làm thủ công như cần số gooseneck, ống xả ba cánh huy hiệu ngôi sao và nắp van bằng sơn magie.

{keywords}

Ngoài hai chiếc xe đặc biệt kể trên, Mercedes-Benz còn mang đến Amelia Island Concours 2018 chiếc Vision EQ và bản sao của chiếc xe cổ 300 SEL 6.8 AMG - chiếc xe du lịch sản xuất năm 1971.

{keywords}

{keywords}

Amelia Island Concours d'Elegance là sự kiện từ thiện ô tô được tổ chức thường niên vào cuối tuần thứ 2 của tháng 3. Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên năm 1996. Sự kiện được nhà văn Keith Martin ví như một cuộc thi sắc đẹp cho những chiếc xe quý hiếm và thanh lịch.

{keywords}

Mercedes-Benz Gullwings 300SL là một trong những mẫu xe mà dân sưu tầm rất yêu thích. Năm 2012, một chiếc tương tự đời 1955 đã bán được 4,2 triệu USD thông qua nhà đấu giá danh tiếng Barrett-Jackson.

Quốc Khánh (Theo Carscoops)

Đấu giá xe Rolls-Royce bọc thép chở công nương Diana

Đấu giá xe Rolls-Royce bọc thép chở công nương Diana

Chiếc xe bọc thép Rolls-Royce Silver Spur sản xuất năm 1987, từng chuyên chở công nương Diana trong chuyến thăm Mỹ năm 1990, hiện đang được bán đấu giá trực tuyến với giá từ 26.000 USD (khoảng hơn 600 triệu VND).