Tính đến thời điểm hiện tại Covid-19 đang bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới và làm đảo lộn cuộc sống của mọi người cũng như nền kinh tế toàn cầu, trong đó có ngành công nghiệp ô tô. Điều này đồng nghĩa với việc hãng xe buộc phải tìm ra một hướng đi mới nhằm vượt qua đống hỗn độn này.

Thay vì những phương pháp kích cầu nhu cầu mua xe theo những kiểu truyền thống, hãng xe Trung Quốc Geely đã nghĩ ra một sáng kiến mới vô cùng “hợp thời” – giao xe tận nhà cho khách hàng. Hiện việc giao xe tận nhà đang được hãng xe này áp dụng tại nhiều đại lí ở Trung Quốc. Theo đó, khách hàng sau khi chọn mua xe trực tuyến sẽ được giao xe tận nhà hoặc nơi làm việc thay vì đến tận đại lí để nhận xe. Toàn bộ mẫu xe của Geely còn được vệ sinh và khử khuẩn bằng phương pháp ion hóa trước khi giao đến tay khách hàng để đảm bảo an toàn.

{keywords}
Sáng kiến thông minh của hãng xe Geely trong mùa dịch. Nguồn: Carscoops

.

Chưa hết, Geely còn sử dụng flycam làm phương tiện giao chìa khóa xe mới cho khách hàng. Hãng chia sẻ đây là phương án tối ưu khi có thể giúp giảm sự tiếp xúc và nguy cơ lây nhiễm Covid-19 giữa nhân viên và khách hàng, mà lại không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và uy tín của hãng.

Trước đó, vào ngày 10/2 hãng Geely đã chính thức triển khai hệ thống bán hàng trực tuyến sau khi Covid-19 bùng phát tại quốc gia này. Dịch vụ này cho phép khách hàng có thể thoải mái lựa chọn xe với nhiều mẫu mã và màu sắc chỉ bằng một cú nhấp chuột, đồng thời việc thanh toán cũng được thực hiện online.

{keywords}
Hình ảnh trang web bán hàng trực tuyến của hãng. Nguồn: Car and Drive.


Geely cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 10.000 khách hàng chọn mua xe và thanh toán trực tuyến thông qua trang bán hàng kể trên. Bên cạnh đó cũng có khoảng 110.000 khách hàng tiềm năng đăng kí tài khoản tại đây.

Mai Lý (Theo Carscoops)



Nhà di động giá 408 triệu chống Covid-19

Nhà di động giá 408 triệu chống Covid-19

Cabin dạng container gắn trên xe đầu kéo được rao bán trên mạng với giá 15.000 bảng Anh (khoảng 408 triệu đồng) thực chất là một dạng nhà chỉ huy di động dùng từ thời chiến tranh lạnh.