Trả lời phỏng vấn trên trang tin Motor Trend, đại diện của hãng xe Nhật Bản Toyota cho biết: "SUV Toyota Land Cruiser là một biểu tượng toàn cầu, là minh chứng cho giá trị bền bỉ, đáng tin cậy và đa dụng của xe Toyota. Mặc dù không thể nói trước về tương lai của mẫu xe này, nhưng chúng tôi có thể xác nhận rằng sẽ không ngừng bán Land Cruiser tại Mỹ vào thời điểm này".

Toyota Land Cruiser sẽ bị ‘khai tử’?

Có thể thấy người đại diện của hang dường như cũng không thể chắc chắn về số phận của mẫu xe này trong tương lai. Như vậy khả năng lớn mẫu xe này sẽ bị “khai tử” trong vài năm tới là hoàn toàn có thể xảy ra.

Doanh số kém, cộng thêm giá bán quá cao được cho là nguyên nhân chính dẫn đến nguy cơ mẫu SUV này sẽ bị khai tử.

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân khác phải kể tới như lâu ra phiên bản mới và đa số nhưng người yêu thích dòng xe SUV off-road của Nhật đã chuyển sang dùng Lexus.

Thống kê doanh số năm 2018, mẫu SUV Toyota Land Cruiser chỉ bán được 3.235 chiếc tại Bắc Mỹ. Tình hình cũng không khá hơn sau 7 tháng đầu năm 2019 khi chỉ có 1.877 chiếc được bán ra.

Tại Việt Nam, nhà phân phối hiện đang bán ra thị trường phiên bản nâng cấp vòng đời của Land Cruiser với nhiều tính năng được bổ sung như hệ thống cảnh báo áp suất lốp, camera lùi tích hợp tính năng chỉ dẫn đỗ xe. Hệ thống giải trí nâng cấp với màn hình cảm ứng mới, âm thanh 14 loa.

Hiện giá bán của Toyota Land Cruiser 2019, đối thủ cạnh tranh của Ford Explorer tại Việt Nam có giá bán 3,983 tỷ đồng (tăng 300 triệu đồng so với phiên bản cũ).

Theo Vietnamfinance

Bán chạy nhưng Toyota Innova máy dầu sắp bị khai tử

Bán chạy nhưng Toyota Innova máy dầu sắp bị khai tử

Toyota Innova là một trong những mẫu xe phổ biến ở Ấn Độ và được biết đến như là "máy kiếm tiền" cho Toyota Ấn Độ.