Theo các nguồn tin thân cận, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota Motor Corp sẽ đầu tư khoảng 210 tỷ yen (tương đương 1,9 tỷ USD) vào Indonesia từ nay đến năm 2023, chủ yếu để phát triển xe động cơ lai xăng điện (hybrid).

Các nguồn tin cũng nói rằng, Chủ tịch Toyota Motor, ông Akio Toyoda, đã giải thích kế hoạch đầu tư của công ty cho các quan chức chính phủ Indonesia trong cuộc họp của họ hồi đầu tuần này.

Kế hoạch đầu tư vào một trong những thị trường ôtô lớn nhất khu vực Đông Nam Á cũng nhằm giúp nhà sản xuất ôtô Nhật Bản chuẩn bị trước cho sự nở rộ của nhu cầu xe điện toàn phần trong tương lai.

{keywords}
Toyota đầu tư gần 2 tỷ USD vào Indonesia phát triển xe hybrid

Trong năm 2018, Toyota Motor đã sản xuất khoảng 200.000 chiếc xe tại Indonesia.

Trước đó vào đầu tháng này, Toyota Motor cho biết công ty này sẽ nâng mục tiêu doanh số bán xe điện và các loại xe thân thiện với môi trường khác lên 5,5 triệu xe trên toàn cầu mỗi năm, trong giai đoạn 5 năm kết thúc vào năm 2025.

Thông báo trên được đưa ra sau khi hồi cuối năm 2017, Toyota Motor cho hay công ty này đặt mục tiêu xe điện sẽ chiếm hơn một nửa doanh số bán toàn cầu của họ vào khoảng năm 2030, tương đương khoảng 5,5 triệu chiếc, trong đó có 1 triệu chiếc xe điện và xe sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro.

Trong một diễn biến liên quan, các nguồn thạo tin cho hay Toyota Motor dự kiến sẽ tham gia một nền tảng phần mềm mở dành cho các phương tiện tự lái do Tập đoàn công nghệ Baidu của Trung Quốc đứng đầu. Đây là một trong những nỗ lực để tăng tốc phát triển công nghệ xe tự lái của công ty này.

Toyota Motor đã tích cực mở rộng quan hệ đối tác với các công ty phát triển công nghệ xe tự lái.

Hồi đầu năm nay, công ty cũng công bố một kế hoạch đầu tư vào công ty con chuyên nghiên cứu xe tự lái của Uber Technologies Inc.

Một số nguồn tin khác cũng đã tiết lộ gần đây rằng Toyota Motor đang xem xét cung cấp các công nghệ tự lái cho các công ty chuyên về dịch vụ gọi xe thông qua ứng dụng./.