Xác nhận sự biến mất của Honda Brio, một phát ngôn viên của Honda nói với Autocar Ấn Độ rằng việc sản xuất Brio đã chính thức chấm dứt. Thay thế sẽ là mẫu Amaze mà Honda đã ra mắt hồi tháng 5 năm ngoái, thuộc phân khúc sedan cỡ B.

 {keywords}

“Brio đã được bán ở Ấn Độ trong hơn bảy năm, và đã đến lúc được nghỉ ngơi. Những chiếc xe sẽ sớm biến mất mãi”, đại diện Honda Ấn Độ nói. Hiện tại những một số đại lý vẫn niêm yết xe trên web nhưng sẽ rút Brio ra khỏi danh sách khi hết xe.

Xuất hiện lần đầu với tư cách bản concept Honda New Small tại Triển lãm ô tô ở Delhi năm 2010, một năm sau, Honda Brio chính thức bán tại các đại lý với mức giá khởi điểm 3,95 lakh(khoảng hơn 128 triệu đồng).

 {keywords}

Honda Brio được đánh giá là một chiếc hatchback nhỏ, sang trọng, giá rẻ nhưng không gian nội thất hạn chế. Đến năm 2016, mẫu xe này thêm bản cập nhật với giá bán tăng lên từ 4,73-6,81 lakh (khoảng 159 triệu – 221 triệu đồng).

Mặc dù cải thiện về trang bị nhưng lượng tiêu thụ của Brio giảm dần. Cả năm 2018 chỉ bán được 2.277 xe, riêng Quý cuối năm bán được 45 chiếc. Lượng tiêu thụ đáng thất vọng này thua xa những mẫu xe giá rẻ khác thuộc thương hiệu Maruti hay Tata, với sức tiệu thụ mỗi tháng trên dưới chục ngàn xe.

Tờ Autocar Ấn Độ nhận định Honda sẽ không sớm trở lại phân khúc xe bình dân, dù Brio thế hệ thứ hai đã ra mắt năm ngoái với nhiều cải tiến về công nghệ và trang bị.

Bù lại, chiếc Honda Amaze thế hệ thứ hai hiện đã tạo được chỗ đứng vững chãi sau hơn nửa năm ra mắt với hơn 63.000 đơn đặt hàng.

 

Minh Quân (theo Autocar Ấn Độ)

Mọi ý kiến chia sẻ, tin bài xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Thiên đường ô tô giá rẻ: Sự thật mức giá 200 triệu

Thiên đường ô tô giá rẻ: Sự thật mức giá 200 triệu

- Ấn Độ được mệnh danh là "thiên đường ô tô giá rẻ". Nhiều mẫu ô tô ở đây có giá rẻ giật mình khiến nhiều người băn khoăn rằng xe giá rẻ thì chất lượng liệu có đảm bảo?