Mới đây truyền thông Thái Lan cho biết chính phủ nước này đã vạch ra một lộ trình mới nhằm thúc đẩy việc sản xuất xe điện.

Ông Somkid Jatusripitak- Phó Thủ tướng Thái Lan khẳng định, Thái Lan đang nỗ lực để có thể trở thành một trung tâm sản xuất ô tô thế hệ mới trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu Ủy ban Đầu tư chỉnh sửa những ưu đãi dành cho xe điện để qua đó thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô và cung cấp phụ tùng trong lĩnh vực sản xuất xe điện.

{keywords}
Xe chạy điện đang trở thành thị trường tiềm năng mà Thái Lan muốn khai thác. Nguồn: The Verge.

Ngoài ra, một cuộc họp giữa chính phủ và Ủy ban quốc gia về phương tiện giao thông thế hệ mới cũng đã được tổ chức vào ngày 11/3 vừa qua. Trong cuộc họp này, hai bên đã đề ranhiều kế hoạchliên quan đến việc phát triển xe điện, đồng thời thảo luận thêm về các biện pháp thúc đẩy doanh số bán xe tại thị trường nội địa.  
Bộ Công nghiệp Thái Lan hiện đang dự định triển khai chương trình đổi xe ô tô và xe máy trong 3 năm dành cho những người muốn đổi xe cũ sang xe điện. Thêm vào đó, nhà nước cũng sẽ hỗ trợ 475 USD cho mỗi xe.

{keywords}
Ảnh 2: Hình ảnh một mẫu xe điện mini từng gây sốt tại Thái Lan. Nguồn: Vaaju.com


Đây không phải là lần đầu tiên chính phủ Thái Lan có những động thái mạnh mẽ liên quan đến xe điện. Trước đó, vào tháng 3/2017, chính phủ nước này cũng đã cung cấp nhiều ưu đãi dành cho các hãng xe điện và công ty phụ tùng xe điện, trong đó bao gồm việc miễn thuế từ 5-8 năm cũng như miễn thuế nhập khẩu đối với xe điện và phụ tùng liên quan.

Được biết Thái Lan tham vọng sẽ sản xuất 250.000 xe điện vào năm 2025, trong đó bao gồm 3.000 xe buýt chạy bằng điện và 53.000 xe máy điện.

Mai Lý (Theo NNA)

 

Xe điện không cần bằng lái, giá thuê tương đương 600.000 đồng/tháng

Xe điện không cần bằng lái, giá thuê tương đương 600.000 đồng/tháng

Mẫu xe điện hai chỗ có tên Ami của Citroen dành cho người từ 14 tuổi thuộc phân khúc hạng nhẹ và không cần bằng lái.