Tesla vừa cho biết họ đã quyết định giảm giá 6% cho các mẫu Model 3, S và X của mình tại thị trường Bắc Mỹ và 4% cho các mẫu Model S và X ở Trung Quốc. Các mẫu xe mui kín Model S và xe thể thao đa dụng Model X của công ty là những chiếc xe cũ và có giá cao hơn so với mẫu xe mui kín Model 3 và SUV crossover, Model Y.

{keywords}
Giá xe Tesla tại hai thị trường trọng điểm giảm đáng kể trước tác động của dịch Covid-19. Nguồn: CBCN.

Động thái này của Tesla đã phần nào chứng minh được những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, trong đó có tỉ lệ thất nghiệp tăng cao – những yếu tố làm giảm nhu cầu mua xe của khách hàng. Các nhà nghiên cứu HIS Markit dự đoán rằng doanh số bán xe toàn cầu sẽ giảm tới 22% trong năm nay.

Tesla đã từ chối tiết lộ số lượng đơn đặt hàng trong thời gian gần đây, tuy nhiên có thể đoán được rằng hãng xe điện nước Mỹ cũng đang ở trong một tình hình không mấy khả quan. Công ty cũng không còn hứa hẹn với cổ đông rằng “chắc chắn sẽ có hơn 500.000 xe được giao cho khách hàng trong năm nay”, mà thay vào đó là “mục tiêu hướng tới là 500.000 chiếc xe được giao trong năm nay”.

{keywords}
Quyết định giảm giá xe của Tesla được đánh giá là phù hợp với tình hình thực tế. Nguồn: CBCN.


Nhà phân tích Dan Ives của công ty tài chính Wedbush Securities khẳng định rằng việc giảm giá xe là cần thiết trong bối cảnh hiện tại. “Đây là một chiến lược thông minh, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Việc giảm giá để kích thích nhu cầu mua xe tại thị trường Mỹ sẽ giúp Tesla linh hoạt hơn”, ông nói.

Mai Lý (Theo CBCN)

Chàng trai kiện người yêu vì dám lén bán xe cổ của mình

Chàng trai kiện người yêu vì dám lén bán xe cổ của mình

Lừa lúc người yêu đi công tác, cô gái đã đem chiếc Chevrolet Impala 1967 đi bán sắt vụn bất chấp việc người yêu đã phải bỏ ra 11.000 USD để mua nó với mục đích chế xe cổ.