Tesla mở nhà máy ô tô thứ 4, chọn Đức làm điểm dừng chân - 1

Những chiếc Model 3 đầu tiên vừa lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Gigafactory 3 ở Trung Quốc, và giờ đây CEO của hãng xe điện Tesla cho biết nhà máy tiếp theo sẽ mang tên Gigafactory 4, đặt ngay tại Berlin, Đức.

Thông tin này được ông Elon Musk công bố tại một lễ trao giải ở Đức. Ông cho biết nhà máy sẽ được đặt gần sân bay Berlin mới. Ngoài ra, một trung tâm thiết kế và kỹ thuật của Tesla cũng sẽ được đặt tại thành phố thủ đô của nước Đức.

Ý tưởng xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại châu Âu đã được ông Elon Musk ấp ủ từ lâu và Gigafactory 4 sẽ hiện thực hóa ý tưởng này. Cho đến nay, Gigafactory 3 ở Trung Quốc là nhà máy đầu tiên và duy nhất của Tesla hoạt động đầy đủ bên ngoài nước Mỹ.

Trong báo cáo doanh thu quý 3 vừa qua, Tesla cho biết nhà máy Gigafactory của hãng tại châu Âu dự kiến sẽ sản xuất cả dòng Model 3 và Model Y. Mục tiêu sản xuất của Gigafactory 3 tại Trung Quốc là 3.000 xe Model 3 mỗi tuần và sản lượng cho nhà máy châu Âu có thể tương tự hoặc cao hơn.

Các nhà máy Gigafactory của Tesla đang được xây dựng với tốc độ nhanh chóng. Dù Gigafactory 3 chỉ vừa được khởi công tại Trung Quốc hồi tháng 1 năm nay, đến tháng này, những chiếc Model 3 đầu tiên đã được xuất xưởng.

Theo Dân trí

Ô tô mới 2020, xe giá rẻ đồng loạt ra mắt

Ô tô mới 2020, xe giá rẻ đồng loạt ra mắt

 Thị trường xe Đông Nam Á trong năm tới chắc hẳn sẽ sôi động hơn hết khi ngay từ bây giờ một loạt xe mới thế hệ 2020 đã được trình làng với giá khá rẻ. Quy đổi chỉ tương đương 400 triệu đồng Việt Nam.