Theo Reuters, Subaru dự kiến sẽ triệu hồi khoảng 2,3 triệu chiếc xe trên toàn cầu liên quan đến lỗi đèn phanh và cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa. Riêng tại Mỹ sẽ có tới 1,3 triệu chiếc Subaru bị triệu hồi vì lỗi này; trong số đó, chủ yếu là các mẫu Impreza, Crosstrek, và Forester, theo Consumer Reports.

Trả lời với Motor1 về vấn đề này, Subaru cho biết Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) đã được thông báo về vụ triệu hồi và đang xử lý.

{keywords}
Subaru Impreza 2016 cũng nằm trong danh sách triệu hồi. Ảnh: Motorcar

Vấn đề của đợt triệu hồi kỷ lục này của Subaru nằm ở công tắc đèn phanh bên trong xe. Nhiều khả năng các sản phẩm lỏng như chất tẩy rửa chứa silicone có thể thấm vào công tác và khiến nó không hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động cơ học của phanh không hề bị ảnh hưởng, công tắc bị lỗi chỉ ảnh hưởng đến việc đèn phanh sẽ không sáng khi phanh. Subaru cho biết họ đã được báo cáo về 33 sự cố kỹ thuật kể trên.

Trên nhiều ôtô, công tắc đèn phanh cũng có liên quan mật thiết với hệ thống đánh lửa của xe giúp vận hành an toàn hơn; khi đó, lái xe bắt buộc phải đạp phanh trước khi xe khởi động. Bài báo của Reuters đã đề cập đến vấn đề có khả năng xảy ra này; tuy nhiên, khi được hỏi Subaru đã không trả lời gì về điều này. Ngoài ra, Reuters cũng cho biết thêm có khoảng 300.000 chiếc xe Subaru bị lỗi tương tự ở Nhật Bản.

{keywords}
Đợt triệu hồi cũng có mẫu Subaru Forester 2016. Ảnh: J.D. Power

Subaru sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ xe bị lỗi trong vòng 60 ngày tới. Hãng xe này cho biết đây là một vụ triệu hồi tự nguyện và dựa trên số khung (VIN), có nghĩa lỗi công tắc đèn phanh có thể ảnh hưởng đến một số chiếc xe trong các mẫu: Subaru Crosstrek (2013-2017), Subaru Impreza (một số chiếc xe nhất định thuộc đời 2008-2014 và 2012-2016), Subaru Forester (2014-2016).

Trừ vụ triệu hồi túi khí Takata với số lượng ngày càng nhiều và ảnh hưởng đến hầu hết các hãng xe trên thế giới, đây sẽ là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của Subaru.

Theo Tiền Phong

Nhà máy ô tô Subaru tạm đóng cửa, khách hàng Việt cũng bị vạ lây

Nhà máy ô tô Subaru tạm đóng cửa, khách hàng Việt cũng bị vạ lây

Nhà máy của Subaru tại Nhật Bản phải tạm thời đóng cửa do phát hiện lỗi ở hệ thống trợ lực của các mẫu xe sản xuất tại đây, trong khi, 100% xe này ở Việt Nam đều nhập từ Nhật.