Theo bài báo mới xuất bản trên Bloomberg, GAC đã chuẩn bị ra mắt tại Mỹ vào đầu năm 2020, nhưng công ty cho biết họ đã hoãn các kế hoạch đó vì "sự leo thang chiến tranh thương mại Trung Quốc – Mỹ”. GAC chưa công bố ngày mục tiêu mới để chính thức bán xe ở Mỹ.

Thông báo mới nhất đánh dấu sự thất bại thứ hai của hãng GAC. Trước đó vào cuối năm 2018, GAC đã phải lùi kế hoạch ra mắt xe tại Mỹ sang năm 2020 mà trước đó họ tuyên bố là năm 2019.

{keywords}
GAC GS7 - dòng SUV 5 chỗ đã từng tham dự triển lãm ô tô ở Mỹ

GAC (Tập đoàn ô tô Quảng Châu) là hãng xe Trung Quốc đầu tiên tham gia triển lãm xe hơi Detroit 2017, với tham vọng đưa các sản phẩm "Made In China" gia nhập thị trường khó tính và năng động nhất thế giới. Mẫu GAC GS7 - dòng SUV 5 chỗ hạng trung khi ấy được đánh giá sẽ là nhân tố mới thể hiện tầm cỡ xe Trung Quốc như các hãng điện thoại của nước này đã làm được.

{keywords}
T600 - mẫu SUV Crossover mà hãng Zotye kỳ vọng sẽ sớm bán ở Mỹ trong năm 2019 nhưng có thể phải dừng ý định này lại

Sau GAC, một số hãng xe khác của Trung Quốc cũng chuẩn bị hành trang vào Mỹ. Điển hình là Zotye và thương hiệu Lynk & Co của Geely tuyên bố sẽ bán xe vào Mỹ trong năm 2019. Zotye Mỹ - chi nhánh của Zotye được thành lập vào mùa thu 2018 dự định sẽ bán mẫu T600. Thậm chí hãng này còn hé lộ đã ký thỏa thuận với 19 đại lý ở để chuẩn bị cho cuộc đổ bộ.

Tuy nhiên, với sức nóng của tranh chấp thương mại Mỹ - Trung hiện nay thì không ai có thể đảm bảo những kế hoạch trên sẽ thực hiện đúng như tuyên bố.

 

Đình Quý (theo LeftlaneNews)

Xe Trung Quốc nhái Mercedes G-Class, giống cả tiếng đóng cửa

Xe Trung Quốc nhái Mercedes G-Class, giống cả tiếng đóng cửa

BAIC BJ80 trưng bày tại triển lãm xe Thượng Hải sao chép gần như toàn bộ thiết kế của SUV Đức, kể cả tiếng đóng cửa.