Vào hôm thứ Hai vừa qua (2/3), một phát ngôn viên của hãng xe Đức BMW vừa lên tiếng xác nhận một nhân viên tại Trung tâm nghiên cứu và đổi mới (FIZ) của hãng ở thành phố Munich đã bị nhiễm virus corona (Covid-19).

Hiện nhân viên này đang nằm ở bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

{keywords}
Trung tâm nghiên cứu và đổi mới của BMW - nơi có nhân viên nhiễm Covid-19. Nguồn: Carscoops.

Ngay lập tức, 150 nhân viên tại FIZ – những người từng tiếp xúc với bệnh nhân này đã được cách li tại nhà trong vòng hai tuần. Ngoài ra, hãng cũng đang lên kế hoạch dọn dẹp vệ sinh và khử trùng văn phòng. Mặc dù đây là vấn đề đáng lo ngại nhưng các hoạt động sản xuất và nghiên cứu của BMW vẫn sẽ tiếp tục diễn ra. 

Gần đây, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã phải đóng cửa một nhà máy sản xuất của mình tại Ulsan, Hàn Quốc do nguyên nhân tương tự.

{keywords}
BMW vẫn sẽ duy trì các hoạt động của mình như bình thường. Nguồn: HENN

Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã giáng một đòn chí mạng lên nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ô tô nói riêng. Tại Trung Quốc, nhiều nhà máy sản xuất phải đóng cửa hoặc giảm sản lượng sản xuất, gây gián đoạn cho chuỗi cung ứng linh kiện và phụ tùng xe hơi trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, doanh số bán xe tại nhiều thị trường đã tụt dốc đáng kể, thậm chí giảm xuống mức kỉ lục. Ngoài ra, các triển lãm ô tô lớn như Geneva hay Bắc Kinh cũng bị hủy bỏ do những lo ngại liên quan đến Covid-19.

Tính đến thứ Hai (ngày 2/3), đã có 150 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại Đức, hơn một nửa trong số đó (86 ca) đều ở phía Tây của bang Rhine-Westphalia – bang đông dân nhất của Đức. 

Mai Lý (Theo Carscoops)

Doanh số bán xe toàn cầu tháng 2 của Hyundai chạm đáy do Covid-19

Doanh số bán xe toàn cầu tháng 2 của Hyundai chạm đáy do Covid-19

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai Motors cho biết doanh số bán xe tháng 2/2020 của hãng đã chạm đáy thấp nhất trong vòng một thập kỉ qua do những ảnh hưởng tiêu cực mà dịch Covid-19 mang lại.