Dàn siêu xe sang, xe cổ điển... với 82 chiếc tịch thu từ tội phạm hay thậm chí là quan chức tham nhũng sẽ được chính phủ Mexico mang ra đấu giá với giá khởi điểm 1,5 triệu USD (gần 40 tỷ đồng). Đáng chú ý hơn khi nhà phát ngôn Chính phủ Mexico cho biết, số tiền đấu giá được từ tài sản này sẽ được quyên góp cho "các chương trình xã hội và cộng đồng người nghèo" ở các địa phương. 

{keywords}
Rao bán 82 siêu xe sang tịch thu từ quan chức tham nhũng.

Trước buổi đấu giá, những chiếc xe đã được trưng bày tại biệt thự của tổng thống Mexico, Los Pinos.

{keywords}
Xe được trưng bày biệt thự của tổng thống Mexico, Los Pinos.


Nằm trong bộ 82 chiếc xe này khá đa dạng về chủng loại từ siêu xe, xe sang, xe cổ điển và cả những chiếc xe bình dân cũ kĩ... Cụ thể, những chiếc xe nổi bật trong số này bao gồm Chevrolet Corvette C7, Hummer H3T, Jaguar XK, Shelby F-150 , Jeep Wrangler, Ford Mustang Convertible và Lamborghini Murcielago LP640 Roadster. Bên cạnh đó, còn có một dàn xe Chevrolet Suburban bọc thép chống đạn, những chiếc xe sang mang thương hiệu Mercedes-Benz và Porsche.

{keywords}

Một chiếc bán tải hiệu suất cao Shelby F-150 của Ford bị tịch thu từ bọn tội phạm, được bán đấu giá ở Mexico với giá khởi điểm là 63.900 USD.

{keywords}
Chevrolet Corvette 2016 có giá khởi điểm là 35.500 USD là tài sản hình sự bị tịch thu của Iun DSunday tại Mexico City
{keywords}
Một chiếc Chevrolet Corvette, Hummer H3 và Jaguar XK được tịch thu từ những tên tội phạm ma túy.
{keywords}
Ford Mustang bị tịch thu sẽ được bán đấu giá tại nơi ở của cựu tổng thống Los Pinos ở Mexico City.


Thậm chí còn có chiếc Cadillac limousine 1928  bọc thép khét tiếng của Mỹ được bán đấu giá vào năm 2012 với giá 351.000 USD được tịch thu từ một vụ trộm nổi tiếng ở Mexico. 

"Số tiền thu được sẽ được chuyển đến hai đô thị ở bang Oaxaca và Lopez Obrador nơi được thống kê có số người nghèo nhiều nhất Mexico", nhà chức trách nước này cho biết.

Y Nhụy (theo Dailymail)

SUV đời cũ của Toyota bán đấu giá chỉ từ 100 triệu

SUV đời cũ của Toyota bán đấu giá chỉ từ 100 triệu

Chiếc SUV đời cũ của Toyota, HJ45 1979 vừa được công bố bán đấu giá với giá khởi điểm chỉ hơn 100 triệu đồng khiến nhiều người bất ngờ.