Dự kiến, chiếc ô tô SUV nhỏ Maruti Suzuki S-Presso này sẽ được ra mắt vào ngày 30/9 tới tại thị trường Ấn Độ.

Maruti Suzuki S-Presso được thiết kế để trở thành một chiếc xe mang đường nét của một chiếc SUV cỡ nhỏ giá rẻ và là đối thủ của mẫu Renault Kwid tại thị trường Ấn Độ. Về cơ bản, Maruti Suzuki S-Presso có nhiều nét khá giống với chiếc Renault Kwid.

Tuy nhiên, với kích thước 3.565mm, Maruti Suzuki S-Presso dài hơn 20 mm so với Alto K10, nhưng ngắn hơn 114mm so với Renault Kwid. Sự khác biệt đáng kể về chiều dài này cũng có nghĩa là S-Presso có chiều dài cơ sở ngắn hơn 42mm so với Renault Kwid.

{keywords}
 Maruti Suzuki S-Presso có dáng cao, nhỏ hơn một chút so với Renault Kwid.

Chiều rộng của Maruti Suzuki S-Presso là1.520mm, hẹp hơn 59mm so với Renault (1.579mm). Nhưng Maruti Suzuk S-Presso xếp ở vị trí khá cao nếu so về chiều cao. Ở mức 1.564mm, Maruti Suzuk S-Presso cao hơn 86mm so với Renault Kwid. Lợi ích về chiều cao sẽ giúp chiếc Maruti Suzuk S-Presso có nhiều khoảng trống hơn ở bên trong.

Khoảng sáng gầm xe của chiếc Maruti Suzuki S-Presso ở mức 180mm, tương đương với khoảng sáng gầm xe của Renault Kwid. Kích thước bình xăng của 2 mẫu xe này cũng gần giống nhau. Cụ thể, kích thước bình xăng của Maruti Suzuki S-Presso là 27 lít, còn của Renault Kwid là 28 lít.

Một chi tiết quan trọng khác là các biến thể Maruti Suzuki S-Presso cao cấp sẽ được trang bị bánh xe 14 inch, bọc lốp 165/70. Còn Renault Kwid có bánh xe 13 inch, với lốp 155/80.

Maruti Suzuki S-Presso sẽ có tùy chọn động cơ duy nhất xăng K10B, 1,0 lít, 3 xi-lanh - tương thích với tiêu chuẩn BS6. Động cơ này sẽ tạo ra công suất 68 mã lực và 90Nm mô-men xoắn.

Mẫu xe ô tô SUV cỡ nhỏ này được trang bị một hộp số sàn 5 tốc độ và tùy chọn AMT. Tổng cộng sẽ có 4 biến thể của Maruti Suzuki S-Presso dành cho thị trường Ấn Độ.

Tại thị trường Ấn Độ, Maruti Suzuki S-Presso có giá dự kiến dao động trong khoảng Rs 3,5-4,7 lakh (tương đương 113 - 151 triệu đồng).

Phương Linh (Theo Autocar India)

Soi chất lượng ô tô Volkswagen giá 188 triệu

Soi chất lượng ô tô Volkswagen giá 188 triệu

Bản nâng cấp của 2 mẫu ô tô Volkswagen Polo và Volkswagen Vento có kiểu dáng tương tự với chiếc hatchback Polo GTI. Trong đó, chiếc Volkswagen Polo có giá chỉ từ Rs 5,82 lakh (khoảng gần 188 triệu đồng).