Hãng Nissan vừa trình làng mẫu xe MPV giá rẻ Nissan Livina thế hệ mới tại triển lãm xe quốc tế Gaikindo Indonesia (2019).

Về thiết kế, Nissan Livina 2019 mang nhiều nét tương đồng với Mitsubishi Xpander. Nhưng mẫu Nissan Livina 2019 được điều chỉnh kiểu dáng phía trước để mang đến cho nó một diện mạo ít hầm hố hơn.

{keywords}
Ô tô 7 chỗ Nissan vừa ra mắt.

Ở phần đầu xe, mẫu MPV 7 chỗ này được trang bị chùm đèn LED định vị ban ngày được tách riêng và nằm trên cụm đèn pha chính. Phía dưới cụm đèn pha chính là đèn sương mù trước, tạo thành thiết kế 3 tầng. Cách sắp xếp các loại đèn trên Nissan Livina 2019 tương tự cách sắp xếp trên Mitsubishi Xpander nhưng có thiết kế góc cạnh hơn để tạo sự khác biệt. Sự khác biệt rõ nét nhất nằm ở bộ lưới tản nhiệt V-Motion có dạng hình bát chứ không phải hình chữ X, đặc trưng của hãng Nissan. 

Ngoài ra, vòm bánh trước của Nissan Livina 2019 có dạng tròn chứ không phải dạng hình vuông như Mitsubishi Xpander.

{keywords}
Xe có thiết kế khá đẹp mắt.

Ở phía sau, cụm đèn hậu hình chữ L được thiết kế tương tự Mitsubishi Xpander. Đuôi xe Nissan Livina 2019 cũng có thiết kế đơn giản hơn so với Mitsubishi Xpander. 

Bộ khuếch tán màu bạc của Nissan Livina 2019 được chia làm 2 bên dưới cản sau. Bên sườn, xe được trang bị hốc bánh trước hình tròn thay vì vuông vắn như Mitsubishi Xpander và bộ vành hợp kim 16 inch phối 2 tông màu.

{keywords}
Đuôi xe Nissan Livina 2019 có thiết kế đơn giản.

Về nội thất, Nissan Livina 2019 được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Thêm vào đó, xe còn được trang bị camera lùi, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, ổ điện 12 V cho các hàng ghế.

Cung cấp sức mạnh cho Nissan Livina 2019 là khối động cơ xăng 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô -men xoắn cực đại 141 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

{keywords}
Nội thất của Nissan Livina khá sang trọng.

Nissan Livina 2019 được phân phối tại thị trường Indonesia với 5 phiên bản, gồm: E MT, EL MT, EL AT, VE AT và VL AT.

Tại thị trường Indonesia, Nissan Livina 2019 được bán với giá hấp dẫn, dao động từ 198,8 - 261,9 triệu Rupiah (khoảng 323 - 426 triệu đồng).

Phương Linh (Theo Paultan)
 

Honda Winner X 2019 loạn giá, đại lý bán chênh hàng triệu đồng

Honda Winner X 2019 loạn giá, đại lý bán chênh hàng triệu đồng

Đã chính thức mở bán được 4 ngày, tuy nhiên giá xe không đồng nhất tại các đại lý Head khiến người tiêu dùng băn khoăn khi chọn mua xe.