{keywords}
Nissan quyết định bán công ty con của mình với giá 1 tỷ USD.  Nguồn: Bloomberg.

Theo tờ Bloomberg, Nissan đang tìm mọi cách để cắt giảm tài chính, và dự kiến hãng này sẽ bán một công ty con của mình với giá xấp xỉ 1 tỷ USD. Được biết một số công ty cổ phần tư nhân và thương mại đã được mời tham gia đấu thầu cho Nissan Trading Co. và hãng sẽ chọn ra người mua sớm nhất là vào tháng 10 tới đây.

{keywords}
Nissan quyết định bán công ty con để giải quyết một phần khó khăn trước mắt. Nguồn: Carscoops.

Tính đến cuối tháng trước, Nissan Trading Co. đã tạo ra doanh thu 6 tỷ đô la trong năm tài chính và trang The Truth About Cars cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản còn có thể bán thêm công ty con nếu muốn bởi đây là thời điểm thích hợp để dự trữ tiền mặt.

Quyết định bán công ty con là một quyết định cần thiết và thích hợp trước tình hình hiện nay củahãng xe Nissan. Cụ thể lợi nhuận ròng của Nissan đã bị giảm tới 45%, xuống còn 2,9 tỷ USD trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/3/ 2019. Bên cạnh đó, doanh số bán xe cũng chứng kiến mức sụt giảm 4,4% trong cùng kỳ.

Ông Hiroto Saikawa - Cựu giám đốc điều hành Nissan cho biết vào thời điểm đó, doanh thu của nhà sản xuất ô tô đã chạm mức thấp nhất do ảnh hưởng từ vụ bê bối gian lận tài chính của cựu chủ tịch Carlos Ghosn. Sau đó, ông Saikawa cũng đã rời công ty do bê bối liên quan đến khoản bồi thường vượt mức của mình.

{keywords}
Hãng đã phải cắt giảm hàng chục nghìn việc làm trên qui mô toàn cầu. Nguồn: Carscoops.

Vào tháng 7 năm nay, Nissan công bố sẽ cắt giảm 12.500 việc làm trên toàn thế giới sau khi chứng kiến mức sụt giảm 94,5% lợi nhuận ròng trong quý I năm 2019 bên cạnh mức giảm 6% của doanh số bán xe, xuống còn 1,23 triệu xe.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Hãng Nissan ngừng sản xuất ô tô tại thị trường Indonesia

Hãng Nissan ngừng sản xuất ô tô tại thị trường Indonesia

Hãng Nissan Motor Co. đã hoàn tất việc đóng cửa một trong hai nhà máy của mình tại Indonesia hơn sáu tháng trước và quyết định ngừng sản xuất xe hơi thương hiệu Nissan tại nước này.