Mẫu SUV 5 chỗ Honda HR-V chỉ tiêu thụ được 138 xe tại thị trường Việt Nam trong tháng 8/2019, bị đối thủ Hyundai Kona vượt mặt với doanh số 484 chiếc. Điều này cho thấy Honda HR-V đang dần “hụt hơi”, mặc dù mang thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng về độ bền bỉ.

Trước đó, Honda HR-V liên tục đạt doanh số không như mong đợi. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số của HR-V đạt 1.051 chiếc, bình quân bán được 175 chiếc/tháng. So với các đối thủ như Ford EcoSport (bán ra 2.120 chiếc sau 6 tháng đầu năm 2019), Hyundai Kona (bán ra 3.213 chiếc sau 6 tháng đầu năm 2019) thì doanh số Honda HR-V bán ra khá khiêm tốn.

Những lý do khiến Honda HR-V ‘ế’ tại thị trường Việt

 Honda HR-V liên tục đạt doanh số không như mong đợi

Trở thành mẫu xe hút khách ở thị trường Đông Nam Á, nhưng mẫu xe 5 chỗ Honda HR-V lại “thảm bại” tại Việt Nam, bởi một số nguyên nhân sau:

 

Việc không còn sức hút như những ngày đầu tung ra thị trường phần lớn có thể do định giá bán. Trước hết, Honda HR-V hiện đang là mẫu SUV hạng B đắt nhất phân khúc với giá bán từ 789 - 871 triệu đồng. Để xe có thể lăn bánh, khách Việt có thể phải chi trả mức giá lên đến 1 tỉ đồng (đối với phiên bản cao nhất).

Giá bán Honda HR-V đứng ở một mức mới trong phân khúc, cao hơn 146 - 171 triệu đồng so với đối thủ Hyundai Kona và cao hơn 182 - 241 triệu đồng so với Ford EcoSport. Giá bán cao hơn, nhưng Honda HR-V cũng thiếu nhiều trang bị nếu so với Hyundai Kona như hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp.

Mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản này chỉ có cảm biến lùi, trong khi Hyundai Kona có cả cảm biến trước và sau. Thông số động cơ của Hyundai Kona cũng vượt trội hơn Honda HR-V.

Theo VietQ

Honda Cub 1979 giá 1 triệu hóa thân tuyệt đẹp qua tay thợ Bình Định

Honda Cub 1979 giá 1 triệu hóa thân tuyệt đẹp qua tay thợ Bình Định

Từ chiếc Honda Cub 1979 "cánh én" cũ kỹ mua lại với giá "đồng nát" 1 triệu đồng, người thợ ở Bình Định đã tạo hình thành chiếc xe mới hầm hố đậm chất đường phố.