Tiếng ồn từ động cơ to không có nghĩa là động cơ tốt

Ngày càng có nhiều người nghĩ rằng tiếng động cơ càng to thì động cơ đó hoạt động càng tốt. Tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn sai lệch. Trên thực tế các nhà sản xuất ô tô vẫn làm tiếng động cơ to hơn, đơn giản là vì mọi người thích thế, chứ không có nghĩa là họ đang nâng cấp động cơ trở nên tốt hơn.

{keywords}
 Tiếng động cơ to không đồng nghĩa với động cơ khỏe. Nguồn: Hotcars.


Những mẫu xe Tesla không “xanh” như bạn nghĩ

Một trong những lí do khiến Tesla hút khách chính là nhờ sự thân thiện với môi trường. Nhưng có một thực tế là những chiếc Tesla không được chế tạo hoàn toàn từ những vật liệu “xanh” nhất.

Xe điện cũng được tạo nên với công thức gần giống như tạo nên một chiếc xe xăng bình thường. Chúng ta cũng vẫn sử dụng nhiên liệu hoá thạch cùng những nguyên liệu tương tự như xe chạy xăng để tạo ra một chiếc xe điện. Và thậm chí lượng CO2 tạo ra trong quá trình sản xuất xe điện còn cao hơn xe chạy bằng xăng.

{keywords}
e điện không thực sự thân thiện với môi trường như chúng ta nghĩ. Nguồn: Hotcars.

Mùi của xe mới không tốt cho chúng ta
Những chiếc xe mới thường không có mùi dễ chịu. Mùi của xe mới là sự kết hợp của các chất như benzene, toluene cùng nhiều hóa chất nghe có vẻ đáng sợ khác. Một số nhà môi trường tin rằng việc tiếp xúc với loại mùi này trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.
Không có chiếc xe nào chậm cả
Sự thật là đến năm 2020, hầu như mọi chiếc xe được tung ra thị trường đều sở hữu tốc độ khá nhanh. Mỗi chiếc xe được sản xuất trong vòng 5 năm qua đều có thể đạt tốc độ thấp nhất 100 dặm/h, cao hơn nhiều so với giới hạn quy định tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, một số người lại luôn khao khát có được chiếc xe nhanh nhất, và đây chính là điều để các công ty sản xuất xe hơi tận dụng và đẩy giá của nhiều loại xe lên mức cao chóng mặt.

{keywords}
Tốc độ của hầu hết xe đều vượt quá quy định cho phép. Nguồn: Hotcars.


Mọi chiếc xe đều có thể bị hack

Những chiếc xe hiện đại đều được trang bị nhiều tính năng an toàn độc đáo như camera phía sau, mở/đóng cửa xe không cần chìa cùng các điểm truy cập Wifi.

Tuy nhiên, có một điều mà ít người biết, đó là công nghệ trang bị trên xe hơi càng hiện đại thì khả năng chiếc xe bị hack lại càng cao. Kẻ trộm có thể lợi dụng các tính năng này để tấn công các hệ thống và “bẻ khóa” chiếc xe một cách dễ dàng. Hay nói cách khác những chiếc xe thông minh lại không được thông minh như những gì các nhà sản xuất kì vọng.

Mai Lý (Theo Hotcars)

Ô tô tuần qua: Thêm 4 mẫu giảm giá, xe rẻ không tưởng

Ô tô tuần qua: Thêm 4 mẫu giảm giá, xe rẻ không tưởng

 - Thị trường ôtô gặp khó do đại dịch Covid-19, lượng hàng tồn kho nhiều. Để kích cầu, các hãng và đại lý liên tục đưa nhiều chương trình giảm giá ôtô. Chỉ tính từ 15-23/5, có ít nhất 4 mẫu ô tô giảm giá mạnh, nhằm đẩy hàng tồn.