Nhà sản xuất ô tô Fiat Chrysler cho biết hãng đã quyết định tạm ngừng hoạt động tại một số nhà máy ở Ý, đồng thời cắt giảm sản lượng sản xuất trong bối cảnh nước này đang trở thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất châu Âu.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô nước Mỹ cũng đang thực hiện các biện pháp khử trùng và vệ sinh sạch sẽ các cơ sở của mình, bao gồm cả khu vực làm việc và nơi nghỉ ngơi theo đúng hướng dẫn của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

{keywords}
Nhiều hãng ô tô tại châu Âu buộc phải đóng cửa nhà máy sản xuất tại Ý. Nguồn: Nikkei.


Ngoài ra, công ty sản xuất lốp xe Ý Pirelli cũng buộc phải cắt giảm sản lượng sản xuất trong vài ngày tới tại nhà máy Settimo Torinese ở miền bắc Italy sau khi một công nhân được xác nhận dương tính với Covid-19.

Các công ty khác bao gồm nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Anh Jaguar Land Rover và Peugeot PSA cũng bày tỏ sự quan ngại trước những rủi ro đối với hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình tại thị trường này. Trong khi đó, vào tuần trước, Hiệp hội ngành công nghiệp ô tô Ý đưa ra cảnh báo doanh số bán xe tại Ý có thể giảm tới 15% trong những tháng tiếp theo.

{keywords}
Tây Ban Nha cũng đang phải hứng chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ Covid-19. Nguồn: Climate Home News.

Tình hình của các nhà sản xuất ô tô tại thị trường Tây Ban Nha cũng không khá khẩm hơn là mấy. Đơn vị sản xuất ô tô của Đức Seat hiện đang xem xét việc đưa các nhân viên của mình trở về nước do nguồn cung ứng cho nhà máy ở Barcelona, Tây Ban Nha bị gián đoạn.
Hãng Volkswagen lại đang cân nhắc việc đóng cửa tạm thời nhà máy của mình tại quốc gia này do lo ngại linh kiện, phụ tùng sẽ dần cạn kiệt trong thời gian sắp tới. Trước đó vào ngày 29/2, một nhân viên của hãng cũng đã được xác nhận nhiễm Covid-19, khiến Volkswagen phải thắt chặt các quy tắc vệ sinh an toàn tại nhà máy của mình.

Mai Lý (Theo Reuters)

Covid 19 trở lại, các đại lý ô tô ở Việt Nam thấm đòn

Covid 19 trở lại, các đại lý ô tô ở Việt Nam thấm đòn

Nếu như dịch Covid-19 trở lại khiến thực phẩm và đồ vệ sinh cá nhân đắt khách thì ngược lại, các đại lý ô tô cả mới lẫn đã qua sử dụng đều đang trong tình trạng vắng lặng, sụt giảm doanh số.