Theo thông báo của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, nhà máy tại khu công nghiệp Ulsan của hãng đã tạm ngừng hoạt động kể từ 11:30 sáng thứ Sáu tuần qua.

Được biết công nhân kể trên đã được phát hiện dương tính với virus corona vào sáng hôm đó. Ngoài ra, 5 công nhân khác cũng đang bị cách li, theo dõi.

Hyundai buộc phải tạm ngừng sản xuất sau khi nhân viên dương tính với Covid-19. Nguồn: China Daily.


Hiện Hyundai đã tiến hành khử trùng nhà máy và yêu cầu những đồng nghiệp từng tiếp xúc trực tiếp với người công nhân nhiễm Covid-19 tự cách li tại nhà và đi xét nghiệm khả năng lây nhiễm. Đại diện của hãng cho biết thời gian hoạt động trở lại của nhà máy sẽ được quyết định dựa vào những diễn biến mới nhất của dịch Covid- 19.

Ngay sau khi thông báo trên được đưa ra, cổ phiếu của Hyundai đã sụt giảm 5%. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc khi hãng chỉ vừa mới mở cửa trở lại các nhà máy của mình sau thời gian tạm ngừng sản xuất do thiếu linh kiện bởi dịch Covid -19.
Khu công nghiệp Ulsan từ lâu đã được ví như thủ phủ của Hyundai khi hãng có tới 5 nhà máy sản xuất cùng 34.000 công nhân làm việc tại đây. Mỗi năm, 5 nhà máy này sản xuất được khoảng 1,4 triệu xe, chiếm tới 30% tổng sản lượng toàn cầu của Hyundai. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi sản xuất ra các dòng xe đang được thị trường ưa chuộng như GV80, Palisade, Santa Fe và Tuscon.
Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc trở thành quốc gia có nhiều ca nhiễm Covid-19 lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc. Theo thông tin mới nhất tính đến chiều tối 28/2, Hàn Quốc ghi nhận 2.337 ca nhiễm Covid-19 với 16 ca tử vong. Việc bùng nổ dịch Covid-19 đã khiến nền công nghiệp nước này gần như tê liệt.

Ngoài Hyundai, các tập đoàn lớn như Samsung hay Korean Air Lines cũng đang rơi vào tình cảnh khó khăn tương tự. 

Mai Lý (Theo Koreaherald, The NY Times)

Điêu đứng vì virus corona, 72% công ty ô tô cũ ở Trung Quốc tạm ngừng kinh doanh

Điêu đứng vì virus corona, 72% công ty ô tô cũ ở Trung Quốc tạm ngừng kinh doanh

Không mở cửa hàng lại được vì lệnh phong tỏa, thiếu nguồn cung xe và cả khách hàng, áp lực tài chính khiến giới buôn xe cũ ở Trung Quốc cũng đang điêu đứng, chỉ mong mọi thứ trở lại như cũ.