Mitsubishi đã ghi nhận những khiếm khuyết ở mẫu Xpander tại Philippines và Việt Nam, như giảm xóc chảy dầu, bơm xăng có vấn đề… Đáng quan tâm là hiện tượng ở các thị trường không có biểu hiện tương đồng dù cùng một lỗi, ví dụ chân ga phản ứng chậm, nhưng xe có thể chết máy khi trên 60km/h (Philippines), hoặc chết máy khi đi chậm (Việt Nam), trong khi đó tại thị trường sản xuất là Indonesia lại chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào như vậy.

{keywords}
Mitsubishi Xpander tại nhà máy ở Indonesia, nơi sản xuất xe cho cả khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Nếu như xét về quản lí sản xuất, đây là việc khá bất thường, bởi đối với một dây chuyền sản xuất, các mẫu xe sản xuất đầu tiên mới dễ xảy ra lỗi bất thường ở sản phẩm, trong khi dây chuyền của Xpander tại Indonesia đã hoạt động từ 2017. Rõ ràng, về lý, các sản phẩm sản xuất sau luôn có sự ổn định hơn so với những xe đầu tiên rời dây chuyền.

{keywords}
Bãi tập kết xe của Mitsubsihi Việt Nam ở Hà Nội, với các mẫu Xpander, Attrage, Triton và Pajero Sport. Ảnh chụp sáng 24/5/2019

Trao đổi với các phương tiện truyền thông, Giám đốc bộ phận Bán hàng và Tiếp thị của Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - ông Irwan Kuncoro cho biết: “Mitsubishi sẽ vẫn chịu trách nhiệm về các sản phẩm bán ra” và vị này nói thêm rằng hiện đang có một số chiến dịch cải tiến cho MMKSI để nâng cao chất lượng.

Ngoài ra, ông cũng cho biết: "Chúng tôi vẫn đang chờ đợi thông tin từ Tập đoàn Mitsubishi Motors (MMC), mọi việc vẫn đang trong quá trình điều tra”.

Trong lúc chờ thông tin từ Mitsibishi Nhật Bản, nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan đến xe trong quá trình sử dụng (trục trặc bơm xăng, xe tăng tốc không mượt…), người tiêu dùng nên liên hệ với đại lí chính thức và đặc biệt là không nên mang tới các garage ngoài sửa chữa - một việc làm mất đi quyền lợi về bảo hành đối với mẫu xe của mình.

Theo Dân Trí

Không chỉ chết máy, Mitsubishi Xpander còn chảy dầu gây hoang mang

Không chỉ chết máy, Mitsubishi Xpander còn chảy dầu gây hoang mang

Trong khi thông tin về chiếc MPV đang “hot" Mitsubishi Xpander bị tố hụt hơi và chết máy giữa được thì nhiều khách Việt đã lên tiếng cho biết, xe còn gặp lỗi chảy dầu phuộc sau từ nhiều tháng nay.