Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) bao gồm: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam), đã cùng công bố doanh số bán hàng trong Quý II/2019.

Cụ thể, tổng doanh số bán xe của 5 thành viên VAMM trong Quý II đạt 749.516 chiếc các loại, sụt giảm 4,39% so với cùng kỳ năm ngoái.

nguoi viet tieu thu hon 1,5 trieu xe may trong nua dau nam 2019 hinh 1
Theo những số liệu có được, Honda Việt Nam vẫn là nhà sản xuất dẫn đầu thị trường khi chiếm khoảng 74% thị phần.

Đây cũng là Quý thứ hai liên tiếp doanh số bán hàng của các thành viên VAMM sụt giảm. Trước đó, kết thúc Quý I/2019, người Việt mua 753.934 xe máy các loại, giảm 6,13% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nếu cộng nửa đầu năm 2019, tổng doanh số bán hàng các thành viên của VAMM đạt hơn 1,5 triệu xe máy. Có nghĩa, trung bình mỗi ngày người tiêu dùng Việt Nam mua tới hơn 8.300 chiếc xe máy.

Theo những số liệu có được, Honda Việt Nam vẫn là nhà sản xuất dẫn đầu thị trường khi chiếm khoảng 74% thị phần. Thị phần còn lại được chia cho Yamaha Việt Nam, Piaggio Việt Nam, SYM Việt Nam và Suzuki Việt Nam.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng này không bao gồm các thành viên ngoài VAMM như: Harley-Davidson, Ducati, Kawasaki, Triumph.../.

Theo VOV

Loạt xe máy hot ra mắt tháng 7 hút người tiêu dùng

Loạt xe máy hot ra mắt tháng 7 hút người tiêu dùng

Thị trường xe máy Việt trong tháng 7 sẽ có sự góp mặt của nhiều "tân binh" mới thu hút người tiêu dùng như Honda Winner X, Vespa GTS, Honda Lead 125cc 2019...