Cửa hít tự động là một tính năng khá phổ biến trên các mẫu xe hạng sang, giúp việc đóng cửa xe trở nên nhẹ nhàng và sang trọng hơn. Tuy nhiên, một người dùng Jaguar XJL đã mất ngón tay cái vì tính năng này.

Nguoi dung kien hang xe sang vi bi cua hit tu dong nghien dut ngon tay hinh anh 1 704155.jpg

Một người dùng Jaguar XJL đã bị cửa hít tự động nghiền đứt ngón tay. Ảnh: Carbuzz.

Theo Car Complaints, người dùng tại New Jersey, Mỹ có tên Ted Levy đã mua chiếc Jaguar XJL đời 2016, mọi thứ vẫn hoạt động tốt trong năm đầu tiên sử dụng. Đến tháng 8/2018, Levy lái xe cùng vợ và một người bạn, trong lúc bước ra khỏi xe, cánh cửa đã tự hít và nghiền đứt ngón tay cái của anh ta.

Ted Levy đã đệ đơn kiện Jaguar Land Rover và yêu cầu bồi thường cho tai nạn. "Cơ chế cửa tự hít đã kéo mạnh cửa lái, nó không hề mềm mại tí nào và đã nghiền nát xương, thịt, dây thần kinh, mạch máu, gân và cơ của ngón tay cái bên phải của Ted Levy", đơn kiện mô tả.

Thật không may, bác sĩ phẫu thuật đã không thể gắn lại đầu ngón tay cái của Levy. Anh ta cho biết các việc đơn giản như mặc quần áo và buộc giày khó khăn hơn trước, ngay cả việc lái xe cũng đã trở thành một thử thách lớn hơn.

Nguoi dung kien hang xe sang vi bi cua hit tu dong nghien dut ngon tay hinh anh 2 704152.jpg

Cửa hít tự động là tính năng phổ biến trên xe sang. Ảnh: Carbuzz.

Đơn kiện yêu cầu Jaguar Land Rover gắn thêm cảm biến, ngăn chúng đóng lại khi phát hiện có vật cản hoặc bộ phận cơ thể. Ted Levy cũng cáo buộc nhà sản xuất ôtô Anh quốc đã biết nhược điểm của tính năng này trong nhiều năm và không có biện pháp giải quyết.

Vụ kiện của Levy gây chấn động trong dự luận, đến mức công nghệ cửa tự hít được ví như "máy chém thời hiện đại". Tuy nhiên sự việc của Ted Levy chỉ là một tai nạn hy hữu, nó không phải là một vụ kiện tập. Trước khi có kết quả của vụ kiện này, tốt nhất người dùng nên chú ý hơn khi sử dụng, tránh để rơi vào trường hợp tương tự.

Theo Zing

Các hãng ô tô Đức hụt hẫng trước gói cứu trợ của Thủ tướng Angela Merkel

Các hãng ô tô Đức hụt hẫng trước gói cứu trợ của Thủ tướng Angela Merkel

Ngành công nghiệp ô tô Đức sụt giảm kỷ lục, thấp nhất kể từ năm 1991, trong khi gói hỗ trợ tài chính phục hồi nền kinh tế của Chính phủ lại không đề cập đến sản phẩm động cơ đốt trong. Điều này khiến các hãng xe hụt hẫng.