Theo truyền thông Thái Lan đưa tin, tuần trước, một người đàn ông nước này đã tự bỏ tiền túi sửa chữa chiếc xe của mình thành một cabin cách li di động để đón cậu con trai trở về từ Ý. Được biết trước đó ông đã liên lạc với các cơ quan chức năng và đội ngũ y tế địa phương nhằm xin lời khuyên về kế hoạch này.

{keywords}
Cận cảnh khoang cabin cách li di động của hai cha con. Nguồn: World of buzz

Dựa trên những hình ảnh được đăng tải, ông bố kể trên đã sử dụng túi nhựa và dán băng keo bịt kín để tạo ra một khoang cabin cách li giữa tài xế và người ngồi hàng ghế sau. Bên cạnh đó ông còn cẩn thận bố trí thêm ống nhựa để đảm bảo lưu thông không khí cũng như trang bị đầy đủ khẩu trang và cồn trên xe.

{keywords}
Các ống nhựa được lắp đặt thêm để thông thoáng khí. Nguồn: World of buzz

Ngay sau khi đón con tại sân bay, ông đã chạy liên tục về nhà và không ghé qua bất kì cửa hàng hay nơi công cộng nào khác. Về đến nhà, người con đã ngay lập tức vào căn phòng cách li được chuẩn bị từ trước, với đầy đủ thiết bị và wifi.

Vị bác sĩ đi cùng người cha đến sân bay xúc động khi nhớ lại khoảnh khắc lần đầu nhìn thấy chiếc xe với cabin cách li di động kia. Ông cho biết, mặc dù chiếc xe không đạt tiêu chuẩn cách li 100%, nhưng những nỗ lực của người cha này xứng đáng được ghi nhận. Trong khi đó cậu con trai cũng vô cùng biết ơn khi cha và gia đình đã tạo ra không gian cách li tốt và đảm bảo, giúp anh thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với xã hội.

{keywords}
 Căn phòng cách li mà gia đình bố trí cho cậu con trai. Nguồn: World of buzz

Trước sự việc này, không chỉ chính quyền địa phương mà nhiều người dân đã hết lời khen ngợi tinh thần ý thức trách nhiệm của hai cha con và kêu gọi mọi người học hỏi thêm từ gia đình này.

Mai Lý (Theo World of buzz)

Tương lai u ám của ngành xe hơi Trung Quốc bởi Covid-19

Tương lai u ám của ngành xe hơi Trung Quốc bởi Covid-19

Nền công nghiệp xe hơi Trung Quốc, nơi được coi là thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang có những tín hiệu không mấy tích cực sau thời gian dài “tê liệt” do Covid-19.