Theo trang Vice News đưa tin, người đàn ông này có tên là Jujun Junaedi, 42 tuổi, hiện đang là một người thợ máy tự động ở Sukabumi, Indonesia. Lấy cảm hứng từ hãng Whitesky của Indonesia - hãng taxi bay đã thực hiện gần 500 chuyến bay kể từ năm 2017, anh đã bắt đầu lắp đặt chiếc máy bay trực thăng trong hơn suốt một năm qua và hi vọng sẽ sớm đưa nó vào bay thử nghiệm vào cuối năm nay hoặc chậm nhất là đầu năm 2020.

{keywords}
Chiếc máy bay trực thăng tự chế của người đàn ông Indonesia. Nguồn: Ladbible

Trong chia sẻ với Kompas TV, Jujun Junaedi cho biết: "Có thể tôi sẽ thực hiện một chuyến bay thử nghiệm vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Hiện tại tôi đang gặp khó khăn trong vấn đề tài chính bởi tôi thiếu một số bộ phận cho chiếc trực thăng của mình.” Tuy nhiên Jujun cũng chia sẻ rằng anh không muốn lấy thêm tiền từ gia đình mình nữa.

Tính đến thời điểm hiện tại, chi phí lắp đặt chiếc trực thăng này đã lên tới 600.000 đô laMỹ (tương đương khoảng 13,9 tỉ VND). Mặc dù đây là số tiền không hề nhỏ nhưng để có thể chế tạo được một chiếc máy bay trực thăng thì con số này là chưa đủ.

Tham gia quá trình lắp đặt còn có cậu con trai 16 tuổi của Jujun Junaedi. Cậu nhóc được biết đến với cái tên Febriansyah này đã vận dụng những kiến thức đã được học ở trường và tham khảo các video trên Youtube để giúp ông bố lắp đặt "cỗ máy bay dài 8 mét."

{keywords}
Động cơ của máy bay được lấy từ máy phát điện. Nguồn: Ladbible

Febriansyah chia sẻ với Kompas TV rằng hiện hai cha con đã lắp đặt xong phần động cơ nhưng vẫn chưa thể chạy thử được do phần động cơ đẩy (cánh quạt phía trên đầu) vẫn chưa được hoàn thiện. Được biết, chiếc máy bay tự chế này được trang bị động cơ lấy từ máy phát điện có dung tích 700cc.
Mai Lý (Theo Ladbible)

 

Lừa bán ôtô "ma", chủ đại lý xe bị FBI truy nã suốt 5 năm

Lừa bán ôtô "ma", chủ đại lý xe bị FBI truy nã suốt 5 năm

Sau 5 năm chạy trốn FBI, Afzal ‘Bobby’ Khan muốn ra đầu thú nhưng nhà chức trách không chấp nhận yêu cầu của người từng là chủ đại lý ôtô này.