Theo đó, vào hôm thứ Sáu vừa qua (17/4), Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ (SIAM) – có các thành viên bao gồm các hãng xe trong nước như Maruti Suzuki  và Tata Motors và các nhà sản xuất ô tô toàn cầu như Volkswagen, Toyota cho biết hiện SIAM đang tìm kiếm sự trợ giúp từ phía chính phủ Ấn Độ nhằm “giảm đau” cho nền công nghiệp ô tô dưới tác động của dịch Covid-19.

{keywords}
Hoạt động sản xuất xe tại Ấn Độ đang tạm thời đóng băng. Nguồn: Reuters.

Cụ thể, SIAM yêu cầu chính phủ nước này giảm 10% thuế tạm thời cho các hoạt động bán ô tô và phụ tùng ô tô. Bên cạnh đó chính phủ cần cung cấp thêm các gói ưu đãi dưới hình thức giảm thuế cho các đại lí và công ty bán xe cũ  nhằm kích thích hoạt động buôn bán xe trong thị trường nội địa.

Chủ tịch SIAM – ông Rajan Wadhera khẳng định ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ vốn là xương sống của nền kinhh tế nước này. Tuy nhiên, trước sự bùng phát của dịch Covid-19, nền công nghiệp ô tô Ấn Độ đang bị suy yếu nặng nề. Chính vì lí do này, sự hỗ trợ về tài chính và giảm thuế của chính phủ sẽ là liều thuốc giảm đau tốt nhất dành cho các nhà sản xuất ô tô cũng như đại lí bán xe.

{keywords}
Ảnh 2: Doanh số bán xe quý I/2020 của Ấn Độ lao dốc do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nguồn: Asian Age.


Doanh

Xe "Jeep mui trần" tự chế đẹp long lanh của dân chơi Ninh Bình

Xe "Jeep mui trần" tự chế đẹp long lanh của dân chơi Ninh Bình

Sẵn tay nghề sửa chữa ô tô, anh Nguyễn Thanh Tú ở Ninh Bình đã tự thiết kế khung và mua phụ tùng ở nước ngoài "chế" thành một chiếc Jeep mui trần tuyệt đẹp, vận hành êm ái dành tặng cậu con trai.  

số bán xe chở khách tại thị trường Ấn Độ đã giảm 18% trong quý I/ 2020 – mức giảm mạnh nhất được ghi nhận trong nhiều năm qua. Đồng thời, do lệnh cấm vận trong vòng 21 ngày của chính phủ, nhiều nhà sản xuất ô tô đã phải tạm ngừng hoạt động, hàng loạt showroom đóng cửa kể từ cuối tháng 3 vừa qua. Dự kiến, việc tạm ngừng sản xuất này sẽ còn kéo dài ít nhất là đến ngày 3/5 tới.


Mai Lý (Theo Reuters)

o