Mỹ: Tạm thời không cần thi thực hành cũng được cấp bằng lái xe - 1

Theo hãng tin CNN, để giải quyết vấn đề này, hôm 23/4, thống đốc bang Georgia - ông Brian Kemp đã ký một chỉ thị đặc biệt, cho phép bỏ hầu hết các bài thi lái xe trên đường thực tế cho đến khi hết lệnh phong toả.

Theo đó, tất cả những người trên 17 tuổi chưa có bằng lái xe ô tô sẽ phải đặt lịch hẹn để kiểm tra lý thuyết, không cần thi thực hành. Trong khi đó, những người điều khiển xe mô-tô và xe thương mại vẫn phải thi thực hành.

Quy định này chủ yếu nhằm vào các thanh niên từ 16-18 tuổi đã tham gia học lái xe, có chứng chỉ Class CP, và không vi phạm luật trong 1 năm và 1 ngày sẽ được nâng hạng trực tuyến lên bằng lái hạng D.

Đây là bằng lái tạm thời, với một số hạn chế, như chỉ được đi cùng một số đối tượng nhất định và không được lái xe trong khoảng thời gian từ 12 giờ đêm đến 6 giờ sáng. Tuy nhiên, dù sao, với bằng lái này, các thanh niên cũng có thể lái xe một mình, thay vì phải luôn đi cùng một người từ 21 tuổi trở lên ngồi bên ghế phụ như với chứng chỉ CP.

Quyết định này khiến một số người thấy kinh hãi, vì nó đồng nghĩa với việc các thanh niên có thể được lái xe mà không cần chứng minh họ có đủ năng lực. 

Trong khi đó, những người từ 18 tuổi trở lên đang có bằng lái hạng D có thể sử dụng dịch vụ trực tuyến để lên hạng C mà không cần thi thực hành.

Theo Dân trí

Những chiếc ô tô bằng gỗ nổi nhất thế giới, Việt Nam góp 1 xe

Những chiếc ô tô bằng gỗ nổi nhất thế giới, Việt Nam góp 1 xe

Thân xe bằng gỗ có nhiều bất tiện, như vấn đề mưa nắng, độ bền... nhưng vẫn luôn là mục tiêu chinh phục của rất nhiều người.