Keyword đầu tiên có dấu
Ngành giao thông được cho là chịu trách nhiệm gần 1/3 lượng khí thải carbon tại Mỹ

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của ông Schumer, người đứng đầu các Nghị sĩ đảng Dân chủ tại Thượng viện cho biết, kế hoạch này sẽ cung cấp từ 3.000 USD trở lên cho mỗi cá nhân mua xe điện, với mục tiêu chuyển đổi 25% phương tiện trong tổng số xe ô tô tại Mỹ (tương đương 63 triệu chiếc) từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang phương tiện sử dụng điện trong vòng 10 năm.

Kế hoạch này là nhân tố quan trọng nhằm giảm tác động thay đổi khí hậu bởi ngành giao thông được cho là chịu trách nhiệm gần 1/3 lượng khí thải carbon tại Mỹ.

Theo đó, chính phủ sẽ trợ cấp cho những người đang dùng xe chạy bằng xăng đã ít nhất 8 năm tuổi để đổi sang phương tiện chạy bằng điện, xe lai điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu. Phương tiện cũ xe bị loại bỏ.

“Người mua ô tô có thể nhận được tiền hỗ trợ từ 3.000 - 5.000 USD hoặc hơn, cộng thêm 2.000 USD nữa cho những người mua thu nhập thấp nếu mua các phương tiện do Mỹ sản xuất”, ông Schumer nói.

Đề xuất này được đưa ra khi cả hai Nghị sĩ đảng Dân chủ và Cộng hòa đang nỗ lực giành sự ủng hộ từ lực lượng công nhân ngành ô tô tại các bang quan trọng khu vực phía Tây.

Vị Thượng Nghị sĩ khẳng định, kế hoạch sẽ giúp giảm số lượng ô tô gây ô nhiễm, tạo hàng nghìn việc làm lương tốt và thúc đẩy thời gian chuyển đổi sang phương tiện thân thiện môi trường khoảng nửa thế kỷ.

Nghị sĩ đảng Dân chủ cho biết, đề xuất của ông nhận được sự ủng hộ của nhiều nhóm hoạt động vì môi trường như Sierra Club, Hội đồng Bảo vệ tài nguyên, Hiệp hội Những cử tri bảo thủ và nhiều công đoàn lao động.Các công ty sản xuất mô tô như Ford và General Motors hiện đang chi hàng tỷ USD vào phát triển xe điện cũng đánh giá cao nỗ lực của ông Schumer.

Theo Báo Giao thông

Rốt ráo soi kỹ ô tô nhập khẩu sau vụ cài bản đồ "đường lưỡi bò"

Rốt ráo soi kỹ ô tô nhập khẩu sau vụ cài bản đồ "đường lưỡi bò"

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp ô tô và mỗi người dân nêu cao tinh thần dân tộc, cảnh giác phát hiện và từ chối những chiếc xe có cài ứng dụng bản đồ “đường lưỡi bò”.