Một vụ việc nghiêm trọng đã xảy ra tại một đại lý xe Chevrolet ở thành phố Slidell (bang Lousiana, Mỹ) vào ngày 27/4 vừa qua khi hàng loạt ôtô bị trộm mất bánh. Theo thống kê, có tổng cộng 31 xe bị trộm và 124 bánh xe đã bị lấy đi. Giá trị của chúng được ước tính lên tới 120.000 USD (khoảng 2,8 tỷ đồng).

{keywords}

Trang tin WGNO cho biết một quản lý của đại lý Matt Bowers Chevrolet đã đến đây vào sáng thứ bảy (27/4) và nhận ra hàng loạt ôtô bị mất bánh xe. Các hình ảnh được Phòng Cảnh sát Thành phố Slidell (Slidell Police Department) chia sẻ trên Facebook cho thấy rất nhiều xe đang lơ lửng trên không, từ Chevrolet Malibu cho đến Tahoe, Suburban.
Theo báo cáo, Cảnh sát Trưởng của thành phố Slidell - Randy Fandal - cho biết vụ ăn trộm này được thực hiện bởi một nhóm người chuyên nghiệp biết rõ chính xác nơi và cách lấy hàng mà không gây chú ý.

{keywords}
Dụng cụ nâng gầm những tên trộm đã sử dụng.

Video trích xuất từ camera giám sát cho thấy một số kẻ lạ mặt đã đi vào chỗ đỗ xe của đại lý trước 3h sáng thứ bảy; sau đó, một xe tải U-Haul đã chạy đến cổng sau. Hai nghi phạm được nhìn thấy rõ đã cắt khóa để xe tải tiến vào, và khoảng 40 phút sau, chiếc ôtô này đã rời khỏi khu vực này.

Quá trình tháo bánh và đưa chúng lên xe tải đã không bị ghi lại trên camera. Cảnh sát cho biết nhóm người này đã "đánh bại" tất cả các phương pháp an ninh, bao gồm báo động và qua video. Các vụ trộm tương tự cũng được báo cáo từng xuất hiện tại bang Texas và Oklahoma, cho thấy việc này không chỉ xảy ra cục bộ.

{keywords}
Hình ảnh chiếc xe tải U-Haul chạy vào trong bãi đỗ ôtô của đại lý

Đại lý này đã treo thưởng 25.000 USD (khoảng 583 triệu đồng) cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ được những tên trộm; một nửa được giao khi chúng bị bắt, nửa còn lại sẽ gửi tiếp sau khi chúng bị kết án.

Theo Tiền Phong

Vô tình 'lấy nhầm' xe, tên trộm dằn vặt suốt 21 năm

Vô tình 'lấy nhầm' xe, tên trộm dằn vặt suốt 21 năm

Một người đàn ông sống tại Winnipeg, Canada đang muốn bày tỏ sự hối lỗi sau khi vô tình lấy nhầm một chiếc ôtô vào năm 1998.