Mercedes-Benz triệu hồi gần 745.000 xe vì nguy cơ rơi cửa sổ trời - 1

Mercedes-Benz E350 phiên bản 2009 tại Bắc Mỹ

Mercedes-Benz cho biết nguyên nhân của đợt triệu hồi này là kết nối giữa kính và khung trượt của cửa sổ trời có thể xuống cấp theo thời gian, dẫn đến nguy cơ kính của cửa sổ trời có thể bay ra ngoài. Điều này làm tăng nguy cơ gây tai nạn cho các phương tiện khác cũng như gây ra các mối nguy hiểm nghiêm trọng cho những người đi trên đường.

Hãng xe sang của Đức cho rằng điều này xảy ra là do các nhà cung cấp (hệ thống cửa sổ trời) đã sử dụng không đúng các lớp liên kết giữa kính và khung cố định.

Mercedes-Benz triệu hồi gần 745.000 xe vì nguy cơ rơi cửa sổ trời - 2
Hệ thống cửa sổ trời trên E-class

Đây là điều có vẻ như không mới mẻ, khi mà Mercedes đã mở cuộc điều tra nội bộ vào tháng 12 năm 2017, sau khi nhận được khiếu nại (từ các thị trường khác không phải Bắc Mỹ) của khách hàng về việc kính của cửa sổ trời bị bung ra ngoài. Đáng quan tâm, các thiết bị này đã được trả lại nhà cung cấp để kiểm tra nhưng cũng đã không tìm ra nguyên nhân cuối cùng của sự việc này.

Mercedes-Benz triệu hồi gần 745.000 xe vì nguy cơ rơi cửa sổ trời - 3

Các vụ triệu hồi xe tại Việt Nam và thế giới

Ngoài ra, một điều trớ trêu là loại cửa sổ trời nằm trên các mẫu xe bị triệu hồi này lại không còn được sản xuất nữa, nên Mercedes-Benz buộc phải tìm kiếm các dòng xe đã qua sử dụng để thực hiện các cuộc điều tra của mình.

Vào tháng 11 năm 2018, hãng cho biết đã tìm được ba mẫu xe còn trang bị cửa sổ trời và những nghiên cứu nội bộ cho ra kết quả là chỉ có duy nhất một mẫu xe có cửa sổ trời gặp vấn đề về sự kết nối kể trên.

Dưới đây là cụ thể danh sách các mẫu Mercedes-Benz tại Bắc Mỹ phải triệu hồi đợt này, các xe hoàn toàn có thể đã được nhập về Việt Nam (xe đã qua sử dụng trước khi Thông tư 20/2011/TT-BCT có hiệu lực và xe tại thị trường Bắc Mỹ cùng hệ thống lái bên trái):

Mercedes-Benz triệu hồi gần 745.000 xe vì nguy cơ rơi cửa sổ trời - 4

 

Theo Dân trí

Từ ngày 1/1: Tăng nặng mức xử phạt đối với 61 lỗi vi phạm giao thông

Từ ngày 1/1: Tăng nặng mức xử phạt đối với 61 lỗi vi phạm giao thông

Mới đây, Chính phủ đã ban hành  Nghị định số 100/2019/NĐ–CP quy định xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nhằm thay thế Nghị định số...