Theo đó, mẫu xe đặc biệt này có tên Mazda Trainer. Tiết lộ ban đầu từ hãng cho biết, xe sẽ được phát triển dựa trên thiết kế của chiếc Mazda 2. Cùng với đó nhiều trang bị, công nghệ trên xe được chú trọng giúp người lái học làm quen với những điều cơ bản khi lái xe một cách nhanh chóng, cũng như để giảm thiểu mệt mỏi cho người dạy lái xe.

{keywords}
Xe dành riêng cho người bắt đầu học lái Mazda Trainer sắp ra mắt.

Về thiết kế, kích thước của Trainer rộng thoáng hơn nhiều so với mẫu xe cỡ nhỏ 4 chỗ Mazda . Đây là một trong những chi tiết được đánh giá khá lý tưởng giúp người mới học lái.

Trainer đi kèm với một loạt các phụ kiện và tính năng khác mà không có trên bất kỳ chiếc ô tô sản xuất hàng loạt nào. Theo đó, ở phần đầu phía trước, xe được lắp thêm tấm bảng, một cây cột nhỏ nằm kế bên cụm đèn pha để hướng dẫn dễ dàng hơn cho người lái. Tấm che cửa sổ phía trước rộng hơn bình thường và có thêm bộ bảo vệ cho cản sau.

{keywords}
Mazda Trainer có kích thước rộng thoáng hơn so với Mazda 2.

Sự thây đổi đáng chú ý nhất đó là việc lắp đặt một cặp gương thứ hai trên gương chiếu hậu cánh cửa. Các gương chính sẽ được điều chỉnh theo quan sát của người lái xe, trong khi các gương phụ dành cho người hướng dẫn lái xe ở ghế hành khách. Quan trọng hơn, Mazda đã thiết kế đặt gương lên trên để không kéo dài chiều rộng tổng thể của xe.

{keywords}
Xe được lắp thêm một cặp gương thứ hai trên gương chiếu hậu cánh cửa

Để giúp hỗ trợ tối đa cho người học, hãng Mazda  trang bị thêm cho chiếc xe này một bàn đạp ga loại mới (trái ngược với loại treo), thậm chí hãng còn bổ sung đèn chiếu sáng ở chân ghế để người lái có thể nhìn rõ bàn đạp hơn.

Xe được trang bị động cơ xăng SkyActiv, dung tích 1,5 lít, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Mazda cũng lắp đặt đĩa ly hợp có đường kính lớn hơn cho Trainer.

Tuy nhiên, theo tiết lộ, Mazda Trainer chỉ được sản xuất dành riêng cho thị trường  nội địa Nhật Bản.

Y Nhụy (theo Zigwheels.ph)

Đức: Học lái xe lơ mơ, tốn hơn trăm triệu đồng

Đức: Học lái xe lơ mơ, tốn hơn trăm triệu đồng

- Người học lái xe có thể mất tới hơn 5.000 Euro tương đương 135 triệu đồng bởi việc thi cử khắt khe và chi phí đắt gần như nhất châu Âu. Đó là ở nước Đức.