CPS cho biết khởi tố một hoàng tế đã 97 tuổi không phải là mong đợi của công chúng. Tuần trước, Hoàng tế Philip đã tự nguyện từ bỏ bằng lái xe sau vụ tai nạn mà ông gây ra.

“Chúng tôi đã cân nhắc tất cả khía cạnh trong vụ việc này, gồm cả mức độ có tội, tuổi lái xe, và việc từ bỏ bằng lái”, ông Chris Long, trưởng ban phụ trách CPS nói với tờ BBC.

{keywords}
Hoàng tế Philip năm nay đã 97 tuổi nhưng vẫn tự lái xe. Ảnh: Yahoo.

Cách đây gần một tháng, Công tước xứ Edinburgh lái chiếc Land Rover gần nơi ở của ông ở Sandringham. Chiếc Land Rover đột nhiên va chạm với một chiếc Kia rồi lật ngửa, Hoàng tế Philip may mắn thoát nạn.

Tuy nhiên, vụ va chạm khiến hai phụ nữ trên chiếc Kia bị thương và phải vào viện điều trị. Rất may, một em bé 9 tuổi ngồi trên xe Kia không bị thương.

Trong một thông báo đưa ra tuần trước, Điện Buckingham cho biết sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Công tước xứ Edinburgh đã quyết định tự nguyện từ bỏ bằng lái xe.

{keywords}
Vụ va chạm giữa chiếc Land Rover của Hoàng tế Philip với chiếc Kia. Ảnh: Infosurhoy.

Báo cáo ban đầu cho biết Hoàng tế Philip không xin lỗi nạn nhân vụ va chạm nhưng sau đó có viết thư cho họ. Một trong hai nạn nhân là Emma Fairweather đã bị gãy cổ tay.

Trong lá thư viết cho nạn nhân vụ tai nạn giao thông, Hoàng tế Philip nói ông “vô cùng hối tiếc” về vụ việc, và cầu mong cô Fairweather sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

{keywords}
Hoàng tế Philip đã tự nguyện từ bỏ bằng lái sau vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Motor1.

Khi được hỏi về lá thư xin lỗi của Hoàng tế Philip, Fairwaether cho rằng đó là một “cử chỉ tử tế” khiến cô không còn phiền lòng về vụ tai nạn.

Vụ tai nạn giữa chiếc Land Rover "hoàng gia" và Kia "thường dân" xảy ra hôm 17/1 trên đường A149, gần giao lộ Babingley. Cảnh sát đã kiểm tra nồng độ cồn hai bên nhưng cho kết quả âm tính.

Theo Zing News

Mọi ý kiến chia sẻ, tin bài xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Chồng nữ hoàng Anh quyết định “treo vô-lăng” ở tuổi 97

Chồng nữ hoàng Anh quyết định “treo vô-lăng” ở tuổi 97

Sau vụ tai nạn va chạm giữa xe Land Rover với xe Kia có phụ nữ và trẻ em hồi tháng 1/2019 bị dư luận chỉ trích, mới đây chồng của nữ hoàng Anh - Hoàng thân Philip đã quyết định không bao giờ lái xe nữa.