Lỗi nghiêm trọng, Lexus RX350 tại Việt Nam có thể bị hỏng hộp số - 1

Cụ thể, sẽ có 282 chiếc Lexus RX350 tại Việt Nam cần được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển và thay hộp số nếu có hư hỏng (phần mềm điều khiển hộp số tích hợp bên trong hệ thống điều khiển điện ECM - Electronic Control Module).

Lỗi nghiêm trọng, Lexus RX350 tại Việt Nam có thể bị hỏng hộp số - 2

Triệu hồi xe

Các xe Lexus RX350 tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 19/10/2017 đến 26/12/2018. Việc triệu hồi được thực hiện tại các đại lý chính thức của Lexus Việt Nam tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội, với thời gian xử lý có thể lên tới 11 giờ (nếu phải thay hộp số). Thời gian thực hiện đợt triệu hồi này sẽ (dự kiến) kéo dài từ nay đến hết năm 2020.

Lỗi nói trên sẽ khiến xe vận hành không được êm ái, khi vào số D bị giật và đèn báo kiểm tra động cơ (màu vàng) sẽ nổi lên.

Trước đợt triệu hồi này, Lexus cũng đã phải triệu hồi mẫu RX350 vào tháng 3/2018 liên quan đến cảm biến túi khí.

Lỗi nghiêm trọng, Lexus RX350 tại Việt Nam có thể bị hỏng hộp số - 3
Sự cố từ phần mềm có nguy cơ phá hỏng hộp số trên Lexus RX350

Về việc gần 700.000 chiếc Toyota và Lexus (trong đó có cả mẫu RX350) đang phải triệu hồi tại Bắc Mỹ do bơm nhiên liệu bị biến dạng, không hoạt động khiến xe chết máy, Toyota Việt Nam - đơn vị quản lý phân phối Lexus tại Việt Nam cho biết đợt triệu hồi tại Bắc Mỹ không liên quan đến xe tại các khu vực khác, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, hãng cũng tiết lộ đang tìm hiểu xem hệ thống bơm nhiên liệu có cùng loại với các mẫu xe tại Việt Nam và các thị trường khác hay không, để có những động thái phù hợp.

Theo Dân trí

Mercedes GLC đột nhiên bốc cháy tại đại lý

Mercedes GLC đột nhiên bốc cháy tại đại lý

SUV Mercedes bỗng dưng bốc cháy tại một đại lý ở Boston, Mỹ hôm 20/2. Chiếc xe bị thiêu rụi nhưng rất may không lan sang các xe khác.