{keywords}
 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Chỉ còn gần 400 ngày nữa, chúng ta sẽ đến đích đó và còn rất  nhiều việc phải làm. Nhưng với tất cả những gì đã nỗ lực cố gắng trong 102 ngày vừa qua, chúng ta hoàn toàn tin tưởng: Giải đua danh giá nhất thế giới sẽ được tổ chức đúng theo lịch mà Tập đoàn F1 và Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA) đã đồng ý…

Chúng ta hoàn toàn tin tưởng, với sự độc đáo, khác biệt của đường đua Mỹ Đình, đây sẽ là thách thức đầy hấp dẫn đối với các tay đua, của các đội đua trên thế giới. Một công trình hiện đại sẽ hiện diện giữa Thủ đô hơn 1.000 năm tuổi; là biểu tưởng của sự kết hợp hài hòa, độc đáo, khác biệt giữa lịch sử, văn hóa; giữa vẻ đẹp cổ kính với sự hiện đại, sáng tạo, sẽ trở thành một giải đua hấp dẫn nhất trên thế giới”.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tin tưởng “Đây là cơ hội để tổ chức đào tạo các tay đua trẻ và tiếp tục tổ chức các giải đua xe có động cơ mới tiếp theo trong tương lai”.

Lễ khởi công đường đua công thức 1 Hà Nội là khởi đầu chính thức cho việc Giải đua danh giá nhất thế giới sẽ có mặt tại Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch của Hà Nội - Việt Nam ra thế giới, tạo tiền đề thu hút đầu tư, công nghệ... cũng như những sự kiện quốc tế quan trọng, có tầm ảnh hưởng đến với Việt Nam.

{keywords}
 

Sự xuất hiện của Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Formula One Chase Carey (tại lễ trao quyền đăng cai chặng đua xe công thức 1 (F1) cho Hà Nội hồi tháng 11/2018) cùng với sự xuất hiện của ông Jean Todt, Chủ tịch Liên đoàn Ôtô Quốc tế (FIA)  tại  lễ khởi công càng cho thấy sự quan tâm đặc biệt của thế giới tới Việt Nam, trong đó có thủ đô Hà Nội.

{keywords}
 

Trả lời phỏng vấn báo chí tại trụ sở Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vào chiều ngày 18/3, ông Jean Todt, Chủ tịch Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA), khẳng định ông hoàn toàn tin tưởng rằng chặng đua F1 (Công thức 1) tại Việt Nam sẽ được tổ chức thành công.

Theo quy hoạch chi tiết đường đua công thức 1 - Grand Prix Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm, với tổng diện tích hơn 88ha, sẽ chia thành các khu vực chức năng gồm: Sân vận động quốc gia, quảng trường trước sân vận động, học viện golf, Bưu điện Từ Liêm được giữ nguyên.

{keywords}
Quy hoạch trường đua F1 ở Mỹ Đình

Sau khi được phê duyệt quy hoạch, khu vực xung quanh Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đang được gấp rút giải phóng mặt bằng, phục vụ công tác thi công, xây dựng trường đua F1.

{keywords}
Tiến độ giải phóng mặt bằng khá khẩn trương

Theo dự kiến, đường đua công thức 1 - Grand Prix Hà Nội sẽ được hoàn thành và đáp ứng mục tiêu tổ chức giải đua xe F1 vào tháng 4/2020.

Minh An