Đây là mẫu MPV 7 chỗ, đi kèm với một động cơ cùng một hộp số sàn. Renault Triber có 4 biến thể là: RxE, RxL, RxT và RxZ.

Renault Triber được xây dựng trên nền tảng mô-đun CMF-A + của hãng Renault, cùng nền tảng với chiếc hatchback Renault Kwid. Xe sở hữu kích thước khá lớn với chiều dài 3.990mm, chiều rộng 1.739mm, chiều cao 1.643mm và chiều dài cơ sở 2.636mm.

Mẫu MPV Triber là 1 trong 2 sản phẩm 7 chỗ ngồi nhỏ gọn (dưới 4m) tại thị trường Ấn Độ, chiếc còn lại là Datsun Go +. Tuy nhiên, người dùng có thể tăng không gian hành lý lên mức ấn tượng bằng cách tháo bỏ các ghế phía sau.

{keywords}
Mẫu Renault Triber mới tại thị trường Ấn Độ

Cùng với kiểu dáng giống chiếc SUV, khoảng sáng gầm 182mm của Renault Triber cũng giúp mẫu xe này trông cơ bắp hơn.

Cung cấp sức mạnh cho Renault Triber là động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít (BR10) của Kwid. Động cơ này tạo ra công suất 72 mã lực và 96Nm mô-men xoắn, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp.

Renault dự kiến sẽ giới thiệu phiên bản tăng áp của động cơ xăng 1.0 lít ở giai đoạn sau và tùy chọn hộp số AMT. Đáng chú ý, động cơ xăng 1.0 lít tuân thủ tiêu chuẩn BS4 sẽ được nâng cấp lên tiêu chuẩn BS6 trước thời hạn tháng 4/2020.

Các phiên bản cao cấp nhất của Renault Triber sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch với chức năng Apple CarPlay và Android Auto, cụm công cụ kỹ thuật số, lỗ thông hơi AC ở cả 3 hàng, hộp trung tâm được làm mát, vào xe không cần chìa khóa, khởi động / dừng bằng nút bấm, cửa sổ điện, đèn pha chiếu với đèn LED HID.

Về mặt an toàn, tất cả các phiên bản Triber đều được trang bị dây an toàn trên tất cả các hàng, ABS, cảm biến đỗ xe ngược và ít nhất có hai túi khí. Không chỉ vậy, các biến thể hàng đầu còn có thêm túi khí phía trước và camera đỗ xe phía sau.

Tại thị trường Ấn Độ, Renault Triber có giá dao động ở mức Rs 4,95-6,49 lakh (tương đương 160 – 209 triệu đồng). Mức giá trên hứa hẹn khả năng mẫu xe này sẽ là đối thủ đáng gờm của Maruti Suzuki Wagon R 1.0 (4,34-5,33 lakh), các phiên bản chạy bằng xăng của Hyundai Grand i10 (5,02-7,09 lakh) và Ford Figo (5,23- 7,70 lakh) tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới này.

Hãng xe Pháp hy vọng rằng kích thước nhỏ gọn của Renault Triber, với nội thất rộng rãi và cấu hình chỗ ngồi linh hoạt, cùng với giá cả phải chăng, sẽ giúp mẫu xe này trở nên hấp dẫn với người mua trong phân khúc hatchback hạng B.

Phương Linh (Theo Autocar India)

Bán đấu giá bộ sưu tập 93 ô tô cổ quý hiếm

Bán đấu giá bộ sưu tập 93 ô tô cổ quý hiếm

Một người đàn ông Mỹ đã dành 40 năm để sưu tập 113 chiếc xe ô tô cổ. 93 chiếc trong số này sắp được mang đấu giá.