Mặc dù hứa hẹn mang lại hàng nghìn công ăn việc làm cho người dân địa phương nhưng kế hoạch xây dựng nhà máy mới ở khu vực này của Tesla hiện đang vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía người dân địa phương. Được biết, vào thứ Bảy vừa qua, khoảng hơn 200 người dân đã tập trung tại làng Grünheide, phía Đông Berlin để phản đối kế hoạch phá rừng, xây dựng nhà máy sản xuất xe điện của Tesla.

{keywords}
Người dân biểu tình phản đối việc xây dựng nhà máy của Tesla. Nguồn: DW

Những người biểu tình đã giơ cao các băng rôn, khẩu hiệu như “không xây nhà máy trong rừng” và “chọn Tesla hay là chọn nước sạch”. Theo họ, việc xây dựng nhà máy ở khu vực này có thể làm ô nhiễm nguồn nước sạch và môi trường xung quanh. Một người biểu tình lo lắng: “Thứ chúng tôi cần không phải là ô tô, lại càng không phải ô tô mới. Chúng chỉ khiến đường phố thêm chật chội. Đấy là còn chưa kể đến 90 hecta rừng sẽ bị đốn hạ và 10 triệu lít nước bị tiêu thụ mỗi ngày.”

{keywords}
Khu vực Tesla dự kiến xây dựng nhà máy Gigafactory 4. Nguồn: DW

Trước đó vào ngày 9/1 năm nay, chính quyền Brandenburg đã cấp phép cho hãng Tesla mua 300 hecta đất để xây dựng nhà máy thứ 4 của mình. Nhà sản xuất ô tô nước Mỹ cho biết, nếu xây dựng thành công, nhà máy này sẽ sản xuất 500,000 các dòng xe khác nhau trong mỗi năm. Dự kiến Gigafactory 4 sẽ bắt đầu xây dựng vào cuối năm 2020 và hoàn thành vào tháng 6 năm 2021 với tổng giá trị ước tính lên tới 45,6 đô la Mỹ.

Trước làn sóng phản đối của dư luận, Elon Musk – CEO của Tesla hi vọng rằng kế hoạch xây dựng nhà máy tại Brandenburg sẽ không bị trì hoãn như kế hoạch xây dựng sân bay Berlin-Brandenburg trước đó.

Mai Lý (Theo DW)

Subaru Forester và Peugeot 3008 giá 1 tỷ: Chọn an toàn hay tiện nghi?

Subaru Forester và Peugeot 3008 giá 1 tỷ: Chọn an toàn hay tiện nghi?

Trong cùng phân khúc, Subaru Forester đại diện cho trang bị an toàn tối tân trong khi Peugeot 3008 có lợi thế về ngoại thất và tiện nghi.