Theo Yonhap, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Investors Service hôm thứ Năm, ngày 4/4 cho biết, Hyundai và Kia nằm trong số các hãng sản xuất ô tô có thể phải đối mặt với án phạt vì các mẫu xe có lượng phát thải cao trong những năm tới.

Các nhà sản xuất ô tô có thể phải đối mặt với các khoản phạt đáng kể hoặc chịu mức đánh giá tín nhiệm thấp nếu không nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải. Trong khi đó, Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều tăng cường các quy tắc về tiêu chuẩn khí thải, tiết kiệm nhiên liệu và thúc đẩy việc phát triển ô tô điện.

{keywords}
Hai hãng xe Hàn Quốc có nguy cơ bị phạt cao liên quan đến vấn đề tiêu chuẩn khí thải

"Các khoản tiền phạt lớn có thể là một động lực để thúc đẩy sự ra đời của các mẫu xe hybrid hay xe điện trong những năm tới", nhà phân tích cấp cao James Leaton của Moody’s cho biết.

"Một số nhà sản xuất sẽ giảm doanh số và phải trả tiền phạt hoặc mất thị phần khi họ từ bỏ việc bán các mẫu xe có lượng khí phát thải cao."

{keywords}
Nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới đang khuyến khích phát triển xe điện để giảm thiểu ô nhiễm

Volkswagen, Fiat Chrysler, Ford, Hyundai và Kia là những cái tên có nguy cơ bị phạt cao nhất, dựa trên đánh giá cho rằng các hãng này khó có thể đạt được các mục tiêu vào năm 2020-2021.

Hyundai và Kia sẽ phải nhận đánh giá xếp hạng tín nhiệm tiêu cực nếu phải chịu bất kỳ khoản phạt nào.

(Theo Cartime)

'Hàng hiếm' BMW M3 cũ của Cường Đôla gặp nạn ở Sài Gòn

'Hàng hiếm' BMW M3 cũ của Cường Đôla gặp nạn ở Sài Gòn

Chiếc sedan hiệu suất cao BMW M3 từng thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) móp méo, gãy bánh sau khi chạy tốc độ cao đã bất ngờ tông vào dải phân cách trên đường phố Sài Gòn.