Trong một thông báo mới đây, hãng xe Huyndai đã tiết lộ rằng khoản đầu tư khổng lồ 35 tỷ USD sẽ được đầu tư vào việc phát triển và sản xuất các phương tiện tự hành, xe điện cũng như các công nghệ liên quan cho các dịch vụ đi chung xe.

Chính phủ Hàn Quốc hoàn toàn ủng hộ động thái trên của Hyundai. Tổng thống Moon Jae-in đã từng khẳng định rằng xe tự hành có thể chiếm một nửa tổng doanh số xe mới được bán ra ở nước này vào năm 2030. Ngoài ra ông còn tin tưởng thị trường xe hành là một thị trường vàng để hồi sinh nền kinh tế và tạo thêm nhiều việc làm mới cho người dân xứ sở kim chi.

Một quan chức của Bộ Công nghiệp đã tiết lộ với tờ Reuters rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ chi 1,7 nghìn tỷ won (1,4 tỷ USD) vào lĩnh vực công nghệ tự hành trong khoảng thời gian từ 2021 đến 2027 và hy vọng Hyundai sẽ cho ra mắt một chiếc xe tự trị cấp 4 cho khách hàng đặc biệt vào năm 2024 và cho toàn công chúng vào năm 2027.

{keywords}
Chính phủ Hàn Quốc tạo nhiều điều kiện thuận lợi để Huyndai phát triển xe tự lái. Nguồn: KTVZ

Để đạt được mục tiêu xe tự hành thì chính phủ Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Chính phủ nước này gần đây đã thừa nhận rằng Hàn Quốc đang bị tụt lại phía sau trong một số lĩnh vực liên quan đến các phương tiện tự lái, trong đó bao gồm trí thông minh nhân tạo, chip logic và hệ thống cảm biến. Ngoài ra, hãng sản xuất ô tô Hyundai còn đang phải mua công nghệ từ các hãng khác do thiếu công nghệ phần mềm. Trên thực tế, một số chuyên gia còn cho rằng tham vọng của chính phủ và Hyundai không thực tế.

Để chuẩn bị cho thị trường xe tự hành trong tương lai, chính phủ Hàn Quốc sẽ chuẩn bị và hoàn thiện khung pháp lý dành cho xe tự lái vào năm 2024.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Hyundai và Kia chi bộn tiền bồi thường dân Mỹ vì lỗi động cơ

Hyundai và Kia chi bộn tiền bồi thường dân Mỹ vì lỗi động cơ

Hyundai và Kia đã quyết định lập quỹ 900 tỷ won (tương đương 758 triệu USD) để giải quyết các vụ kiện liên quan đến trục trặc động cơ có thể gây cháy nổ tại Mỹ và Hàn Quốc.