Honda học hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc chơi màn hình siêu rộng - 1

Màn hình 49 inch trên những mẫu concept của hãng Byton (Trung Quốc)

Dù hoạt động độc lập, nhưng hai màn hình 12,3” của chiếc “Honda e” promotype còn có khả năng phối hợp với nhau để thực hiện các nhiệm vụ hiển thị thông tin, giải trí… thậm chí là tương tác.

Honda học hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc chơi màn hình siêu rộng - 2

Đến lượt Honda học đồng nghiệp Trung Quốc chơi màn hình siêu rộng

Việc ra mắt mẫu xe điện “Honda e” được dự kiến sẽ và cuối năm 2019 này (có thể là trong triển lãm Tokyo Motor Show vào cuối tháng 10).

Hai màn hình này hoạt động tương tự với điện thoại thông minh, với nhiều nhiệm vụ khác nhau; dẫn đường, trợ lý ảo, xem thông tin… và đương nhiên cả những thông số vận hành của chiếc xe.

Trong đoạn clip giới thiệu của mình, Honda e cho thấy khả năng có sẵn các kết nốiAndroid Auto và Apple CarPlay cùng các ứng dụng được tải về từ Honda App Center.

Được phát triển cho một mẫu xe điện nên không có gì lạ khi hệ thống màn hình này của Honda e có thể hiển thị trạng thái vận hành của động cơ, hỗ trợ lập lịch sạc pin, hiển thị tình trạng các hệ thống an toàn của xe…

Đang quan tâm, không chỉ có 2 màn hình cảm ứng 12.3” này, Honda e còn có thêm hai màn hình 6” hai bên dành cho camera hai bên hông xe, sau khi Honda loại bỏ gương chiếu hậu trên mẫu xe điện này. Chưa kể, màn hình thứ 5 trên xe có kích thước 8” sẽ là bảng đồng hồ chính, nằm ngay trong tầm mắt phía trước của người lái.

Honda học hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc chơi màn hình siêu rộng - 3

 

Honda học hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc chơi màn hình siêu rộng - 4

 

Honda học hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc chơi màn hình siêu rộng - 5

 

Honda học hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc chơi màn hình siêu rộng - 6

 

Honda học hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc chơi màn hình siêu rộng - 7

 

Honda học hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc chơi màn hình siêu rộng - 8

 

Honda học hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc chơi màn hình siêu rộng - 9

 

Honda học hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc chơi màn hình siêu rộng - 10

 

Dù chưa tiết lộ chính thức, nhưng các mẫu Honda e sẽ có hệ thống dẫn động cầu sau với một động cơ điện cung cấp sức mạnh 148,5 mã lực và momen xoắn cực đại 300Nm.

Bộ pin lithium-ion có công suất 35,5 kWh được làm mát bằng nước đặt trên sàn xe và sử dụng hệ thống điện gia đình để sạc theo chuẩn Type 2 hoặc dùng bộ sạc nhanh CCS2 DC cung cấp 80% năng lượng chỉ sau 30 phút.

Theo Dân trí

80% hãng xe điện Trung Quốc sẽ phá sản?

80% hãng xe điện Trung Quốc sẽ phá sản?

Khoảng 80% trong số gần 500 hãng sản xuất ô tô điện Trung Quốc có thể sẽ phải dừng cuộc chơi trong vài năm tới khi không đủ sức vượt qua...